loading...
Bấm vào đây để xem thống kê điểm chuẩn lớp 10 các tỉnh thành
Mua bán Bitcoin - ETH - Các loại coin bấm vào đây
Mô tả tài liệu
|
|
Tên tài liệu:
|
SKKN MÔN ĐỊA LÍ LỚP 9 :MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ THẢO LUẬN NHÓM TRONG DẠY HỌC ĐỊA LÍ Ở TRƯỜNG THCS
|
Mã tài liệu
|
6204
|
Lĩnh vực
|
Giáo dục THCS
|
Thuộc thể loại:
|
Viết Tiểu luận Địa lí 9, Viết SKKN Địa lí 9, viết đề tài NCKHSPUD Địa lí 9, tham khảo học tập
|
Áp dụng:
|
Viết Tiểu luận Địa lí 9, Viết SKKN Địa lí 9, viết đề tài NCKHSPUD Địa lí 9, tham khảo học tập …. …
|
Kiểm duyệt:
|
Đã kiểm duyệt
|
Bản quyền:
|
Không
|
Kiểu dowload:
|
Dowload tự do, không cần đăng ký, đăng nhập.
|
Bấm vào biểu tượng dowload để tải về - Chờ 10s.
Đổi mới phương pháp dạy học hiện
nay chú trọng đến các phương pháp lấy học sinh làm trung tâm. Thảo luận nhóm là
một trong những phương pháp học tập có hiệu qủa trong việc tổ chức hoạt động
nhận thức cho học sinh. Phương pháp hoạt động nhóm còn gọi là phương pháp Semi
na. Đây cũng là một trong những hình thức dạy học phát huy được tính tích cực,
chủ động, sáng tạo của học sinh, giúp học sinh có cơ hội bàn bạc, trao đổi,
đóng góp ý kiến của mình vào nội dung bài học.
Khi học theo nhóm học sinh sẽ
được thảo luận theo từng vấn đề của bài học, đó là cơ hội cho mọi học sinh tham
gia hoạt động học tập, cơ hội cho các em học hỏi lẫn nhau, hỗ trợ lẫn nhau về
cách tìm kiếm những giải pháp để giải quyết những tình huống trong bài học,
ngoài ra khi học theo nhóm học sinh còn có thể cùng nhau đạt được những điều mà
các em không làm được một mình, cần phải bằng cách cùng mọi người trong nhóm
đóng góp một phần hiểu biết của mình rồi cả nhóm tập hợp thành một cách giải
quyết tốt nhất mà giáo viên đã phân công. Qua đó tính tích cực, chủ động, tư
duy sáng tạo của học sinh được phát huy đến cao độ. Hoạt động nhóm còn rèn cho
học sinh thói quen làm việc tập thể, tính đoàn kết, làm cho những học sinh nhút
nhát ngày càng mạnh dạn hơn, tự tin hơn trong phát biểu, trong xây dựng bài,
trong sinh hoạt cộng đồng, trong đời sống... làm cho các em yêu thích môn học,
thích sự khám phá và có động cơ học tập đúng đắn, kiến thức của các em sẽ giảm
bớt phần chủ quan, phiến diện, các em sẽ dễ nhớ, nhớ lâu, kiến thức của các em
trở nên sâu sắc bền vững. Thảo luận nhóm còn giúp học sinh mở rộng, đào sâu
thêm những vấn đề học tập trên cơ sở nhìn nhận một cách có suy nghĩ, phân tích
có lí lẽ, phát triển được tư duy khoa học, giúp học sinh phát triển các kĩ năng
nói, giao tiếp, tranh luận, bồi dưỡng các phương pháp nghiên cứu một cách vừa
sức như phương pháp tìm đọc tài liệu tham khảo, phương pháp quan sát, ghi
chép…, thảo luận nhóm còn tạo ra mối quan hệ hai chiều giữa giáo viên và học
sinh, giữa học sinh và học sin, giúp giáo viên nắm bắt tình hình học tập của
học sinh một cách nhanh nhất.
Mua Bán Bitcoin - ETH- Các loại coin khác
Mua hàng gì cũng giảm giá, khuyến mại => Bấm vào đây
0 comments Blogger 0 Facebook
Post a Comment