loading...
Bấm vào đây để xem thống kê điểm chuẩn lớp 10 các tỉnh thành
Mua bán Bitcoin - ETH - Các loại coin bấm vào đây
Mô tả tài liệu
|
|
Tên tài liệu:
|
SKKN MÔN ĐỊA LÍ LỚP 9 : RÈN LUYỆN TÍNH TÍCH CỰC HỌC TẬP CỦA HỌC SINH QUA PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC GIẢI QUYẾT CÓ VẤN ĐỀ TRONG MÔN HỌC ĐỊA LÍ 9.
|
Mã tài liệu
|
6203
|
Lĩnh vực
|
Giáo dục THCS
|
Thuộc thể loại:
|
Viết Tiểu luận Địa lí 9, Viết SKKN Địa lí 9, viết đề tài NCKHSPUD Địa lí 9, tham khảo học tập
|
Áp dụng:
|
Viết Tiểu luận Địa lí 9, Viết SKKN Địa lí 9, viết đề tài NCKHSPUD Địa lí 9, tham khảo học tập …. …
|
Kiểm duyệt:
|
Đã kiểm duyệt
|
Bản quyền:
|
Không
|
Kiểu dowload:
|
Dowload tự do, không cần đăng ký, đăng nhập.
|
Bấm vào biểu tượng dowload để tải về - Chờ 10s.
Dạy học giải quyết vấn đề giúp
học sinh thấy rõ trách nhiệm về việc học tập của bản thân, phát triển được các
kĩ năng viết và kĩ năng diễn đạt, giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định, phát
triển năng lực giao tiếp xã hội. Sự tham gia tích cực của học sinh trong quá
trình học tập làm tăng cường niềm vui và khả năng của bản thân đối với việc
lĩnh hội kiến thức nên làm tăng cường động cơ học tập.
Đặc trưng cơ bản của dạy học giải
quyết vấn đề là “Tình huống có vấn đề” hoặc “Tình huống học tập”. Qua thực tế
giảng dạy cho thấy: Tư duy của học sinh chỉ bắt đầu khi xuất hiện tình huống có
vấn đề, tức là ở đâu không có vấn đề thì ở đó không có tư duy. Tình huống có
vấn đề luôn luôn chứa đựng một nội dung cần xác định, một nhiệm vụ cần giải
quyết, một vướng mắc cần tháo gỡ. Do đó, kết quả của việc nghiên cứu và giải
quyết tình huống có vấn đề sẽ là tiếp thu tri thức mới, nhận thức mới hoặc
phương pháp hành động mới.
Dạy học giải quyết vấn đề phải
dựa trên các yếu tố sau:
-
Nhu cầu nhận thức hoặc hành động của học sinh.
- Có sự kiếm tìm những tri thức và
phương thức hành động chưa biết.
- Khả năng trí tuệ của học sinh thể
hiện ở kinh nghiệm và năng lực. Nó xuất hiện nhờ tính tích cực nghiên cứu của
chính học sinh.
Đối với dạy học ở lớp 9 nói chung
và ở môn Địa lý lớp 9 nói riêng việc dạy học để rèn luyện tính tích cực, tự lập
của học sinh là hết sức cần thiết, góp phần hình thành ý thức tự giác học tập,
say mê với bộ môn và nâng cao chất lượng dạy học. Chính vì vậy, bản thân tôi
trong quá trình dạy học đã thấy được việc rèn luyện tính tích cực học tập của
học sinh thông qua dạy học tạo tình huống có vấn đề là không thể thiếu trong
các khâu lên lớp và tôi đã chọn chủ đề này để thử nghiệm trong quá trình dạy
học, bước đầu mang lại những kết quả khả quan. Vì thế, tôi đã mạnh dạn viết
thành đề tài này để áp dụng cho các năm học sau của bản thân và đồng nghiệp của trường THCS
Mua Bán Bitcoin - ETH- Các loại coin khác
Mua hàng gì cũng giảm giá, khuyến mại => Bấm vào đây
0 comments Blogger 0 Facebook
Post a Comment