Đồ án điện-điện tử: NHIỆT LẠNH - Khoa hoc su pham - NCKHSPUD - Sang kien kinh nghiem

loading...

Bấm vào đây để xem thống kê điểm chuẩn lớp 10 các tỉnh thành
Mua bán Bitcoin - ETH - Các loại coin bấm vào đây
Đề tài:Đồ án điện-điện tử: NHIỆT LẠNH  



Mô tả tài liệu

Tên tài liệu:
Đồ án điện-điện tử: NHIỆT LẠNH
Mã tài liệu
1027
Lĩnh vực
Điện - Điện tử - Điện lạnh
Thuộc thể loại:
Đồ án tốt nghiệp ngành Điện - Điện tử - Điện lạnh
Áp dụng:
Viết đồ án tốt nghiệp ngành điện, …. …
Kiểm duyệt:
Đã kiểm duyệt
Bản quyền:
Không
Kiểu dowload:
Dowload tự do, không cần đăng ký, đăng nhập.

Bấm vào biểu tượng dowload để tải về - Chờ 10s, tốc độ load chậm

Luận văn tốt nghiệp   GVHD: Nguyễn Viết Khiêm
SVTH: Thái Hoài Thanh & Nguyễn Hữu Nhựt               Trang 83
            CHƯƠNG V : PHÂN LOẠI CÁC LOẠI MÁY ĐIỀU HÒA NHIỆT ĐỘ

                 I . PHÂN LOẠI MÁY ĐIỀU HÒA NHIỆT ĐỘ :
                         Nhiệt độ là yếu tố gây cảm giác nóng lạnh rõ rệch nhất đối với con người . Do dó cần phải điều tiết không khí hoặc điều hòa không khí là quá trình tạo ra và giử ổn định các thông số trạng thái của không khí theo một chương trình định sẵn không phụ thuộc điều kiện khí tượng bên ngoài .
                         Theo mức độ tin cậy và kinh tế , người ta phân hệ thống điều hòa không khí thành ba cấp :
                         -     Hệ thống cấp I duy trì các thông số trong nhà với mọi phạm vi nhiệt độ ngoài trời từ trị cực tiểu ( mùa lạnh ) . hệ thống cấp I có độ tin cậy nhưng đắt tiền nên sử dụng trong những trường hợp đòi hỏi chế độ nhiệt ẩm nghiêm ngặt và cần độ tin cậy cao ;
- Hệ thống cấp hai duy trì các thông số trong nhà với phạm vi cho phép , sai lệch không quá 200h trong một năm  , nghĩa là thông số trong nhà có thể cho                          . Phép sai lệch so với chế độ tính toán khi nhiệt độ , độ ẩm ngoài trời đạt giá trị cực tiểu ;
-                         -   Hệ thống cấp III duy trì các thông số trong nhà trong một phạm vi cho phép với sai lệch tới 400h trong một năm . Hệ thống cấp III có độ tin cậy không cao , nhưng rẻ tiền , vì vậy được dùng phổ biến trong các công trình  dân dụng nơi công cộng ( rạp hát , thư viện , hội trường , ….) hoặc  trong các xí nghiệp khôngđòi hỏi nghiêm ngặt về chế độ ẩm .
                          Theo cấu trúc hệthống người ta phân ra kiểu tập trung , kiểu phân tán , kiểu cục bộ . Củng có khi người ta thường phân hệ thống điều hòa không khí  kiểu  hở  không có tuần hoàn không khí ) và kiểu kín ( có tuần hoàn không khí ) , v.v.
                                        Có các hệ thống điều hòa không khí :
                          ˆ Hệ thống kiểu trung tâm có đặt điểm là : nhiều gian điều hòa có chung một buồng điều không , do đó tiết kiệm được thiết bị và mặt bằng giảm được chi phí đầu tư . Tuy  vậy hệ thống này có nhiều nhược điểm :
                         -  Mỗi gian điều hòa có những yêu cầu riêng về nhiệt độ và độ ẩm nhưng lại được cung cấp cùng loại không khí đã được  sử lí như nhau , do đó thường phải đặt thêm thiết bị phụ trợ cho các nơi yêu cầu riêng ( vd : thiết bị phun ẩm bổ sung cho nơi cần độ ẩm lớn hơn , hoặc  máy điều hòa cục bộ cho nơi cần nhiệt độ thấp hơn ) Hệ thống có đường ống gió dài , trở lực lớn , khiến tiêu phí nhiều điện năng
Dẩn động quạt và vậtliệu làm ống dẫn . 
                         -    Do đường ống gió nối thông các gian điều hòa với nhau nên có nguy cơ gây  hỏa hoạn khi một nơi bị cháy 
                         -    Hệ thống rất khó lắp đặt các thiết bị khống chế , điều chỉnh tự động do các gian điều hòa có đặt điểm thải nhiệt , thải  ẩm khác nhau và yêu cầu chế độ nhiệt độ , độ ẩm trong phòng cũng không giống nhau .
                         Hệ thông kiểu trung tâm thường được lắp đặt cho các  công trình công cộng  ( nhà văn hóa  , rạp hát , thư viện , …) hoặc cho các xí nghiệp kiểu củ cải tạo lại nay lắp thêm hệ thống điều hòa không khí .
                                                  
                     Hệ thống kiểu phân tán .
                        Hệ thống kiểu phân tán ( còn gọi là kiểu theo phòng )  cũng có thể là kín hoặc hở . Các thiết bị  và hoặc động gần giống kiểu trung tâm . 
                        Điểm khác nhau cơ bản giữa hệ thống phân tán với hệ thống trung tâm là ; mỗi gian điều hòa được trang bị một buồng điều không cùng hệ thống vận chuyển và phân phối không khí riêng , hoạt động độc lập với nhau . Vì vậy hệ thống kiểu phân tán có nhiều ưu điểm :
                         -    Không khí được xử lí theo đúng yêu cầu của từng nơi , do đó thường không cần thiết bị phụ trợ ;
-    Dể dàng tự động hoá khâu điều chỉnh , khống chế ;
                      -    Hệ thống ống dẫn ngắn , trở lực nhỏ cho phép sử dụng các quạt dọc theo trục  có năng suất gió lớn , cột áp bé , kích thước gọn , dể lắp  đặt ;
- Hệ thống  đường ống độc lập nên ít có nguy cơ lây lan hoả hoạn .
                        Tuy nhiên hệ thống đòi hỏi chi phí đầu tư lớn , mặt  bằng cần rộng rãi , vận hành phức tạp và tốn kém hơn hệ trung tâm .
                    ˆ  Hệ thống kiểu cục bộ .
                         Đặc điểm của hệ thống kiểu cục bộ là chỉ có tác dụng trong phạm vi hẹp của không gian . Thông thường , hệ thống cục bộ được chế tạo dưới dạng tủ con , trong đó có bố trí đủ cả bốn khâu hệ thống ( thường có hệ thống ống dẫn gió ; các cửa phân phối  gió đặt ngay trên mặt trước vỏ máy ) . Các máy  điều hòa không khí cục bộ chỉ có chức năng làm lạnh ( hoặc có cả thiết bị sưởi ấm ) mà không có chức năng tăng ẩm . Các máy điều hòa cửa sổ thường có năng suất lạnh , năng suất gió bé , lắp đặt thích hợp cho các phòng hẹp .
                     Một số máy được  tách riêng khâu năng lượng khỏi khâu sử lí , gọi là “ máy hai cục “ : máy lạnh , dàn nóng và quạt  thải nhiệt đặt trong cùng một vỏ ; còn dàn lạnh , quạt cấp gió , cửa thổi và hút gió , …. đặt trong cùng một vỏ khác
                    - Máy điều hòa nhiệt độ được làm mát bằng gió ( gọi tắc là máy gió air cooled ) , trong đó có thiết bị ngưng tụ là loại giàn ống có cánh  được làm mát bằng không khí chuyển động  cưỡng bức  nhờ  quạt gió . Các máy điều hoà không khí cục bộ ( kiểu cửa sổ hoặc điều hòa  ghép) 
 đều có giàn ngưng tụ được làm mát bằng không khí do kích thước gọn , dể lắp đặt , vận hành đơn giản . Một số máy điều hòa nhiệt độ kiểu tủ ( dạng điều hòa trung tâm làm mát bằng không khí .                  
                    - Máy điều hòa nhiệt độ được làm mát bằng nước  ( gọi là máy nước – water cooled ),
 trong đó thiết bị ngưng tụ là loại gìan ống vỏ được làm mát nước tuần hoàn . Loại này phải sử dụng  kèm theo với thiết bị làm mát nước tuần hoàn ( thường gọi là tháp giải nhiệt ) . Thường chỉ gặp loại một chiều ( làm lạnh ) . Các máy điều hòa không khí  làm mát bằng nước  thường   có công suất lớn  hoặc trung bình , không dùng với các máy công suất bé ( điều hòa cục bộ ) .
                     Tuy được chia làm nhiều chủng loại khác nhau nhưng các máy  điều hòa nhiệt độ có chung một đặt điểm : không khí được sử lí  ở giàn  ống có cánh  (có thể xảy ra các quá trình làm lạnh , làm khô hoặc  sưởi  ấm nhưng không có khả năng tăng ẩm ). 



Mua Bán Bitcoin - ETH- Các loại coin khác
Mua hàng gì cũng giảm giá, khuyến mại => Bấm vào đây

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment

 

 
Khoa hoc su pham - NCKHSPUD - Sang kien kinh nghiem ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|SKKN hay|Soidiemchontruong|dayvahoctot|diemthivao10hoctrenmobile|tradiemthituyensinh|How to best|Du lịch Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|Soidiemchontruong|inluon|Tài liệu|Hoctrenmobile|SKKN|Tử vi|Science
Top
//