loading...
Mô tả tài liệu
|
|
Tên tài liệu:
|
SKKN MÔN HÓA HỌC LỚP 8 :PHÂN DẠNG BÀI TOÁN HOÁ HỌC LỚP 8 Ở CHƯƠNG TRÌNH THCS
|
Mã tài liệu
|
6296
|
Lĩnh vực
|
Giáo dục THCS
|
Thuộc thể loại:
|
Viết Tiểu luận Hóa học 8, Viết SKKN Hóa học 8, viết đề tài NCKHSPUD Hóa học 8, tham khảo học tập
|
Áp dụng:
|
Viết Tiểu luận Hóa học 8, Viết SKKN Hóa học 8, viết đề tài NCKHSPUD Hóa học 8, tham khảo học tập …. …
|
Kiểm duyệt:
|
Đã kiểm duyệt
|
Bản quyền:
|
Không
|
Kiểu dowload:
|
Dowload tự do, không cần đăng ký, đăng nhập.
|
Bấm vào biểu tượng dowload để tải về - Chờ 10s.
Để bồi dưỡng cho học sinh năng
lực sáng tạo, năng lực giải quyết vấn đề, lý luận dạy học hiện đại khẳng định:
Cần phải đưa học sinh vào vị trí chủ thể
hoạt động nhận thức, học trong hoạt động. Học sinh bằng họat động tự lực, tích
cực của mình mà chiếm lĩnh kiến thức . Quá trình này được lặp đi lặp lại nhiều
lần sẽ góp phần hình thành và phát triển cho học sinh năng lực tư duy sáng tạo.
Tăng cường tính tích cực phát triển tư duy
sáng tạo cho học sinh trong quá trình học tập là một yêu cầu rất cần thiết, đòi
hỏi người học tích cực, tự lực tham gia sáng tạo trong quá trình nhận thức. Bộ
môn Hoá học ở phổ thông có mục đích trang bị cho học sinh hệ thống kiến thức cơ
bản, bao gồm các kiến thức về cấu tạo chất, phân loại chất và tính chất của
chúng. Việc nắm vững các kiến thức cơ bản góp phần nâng cao chất lượng đào tạo
ở bậc phổ thông, chuẩn bị cho học sinh tham gia các hoạt đông sản xuất và các
hoạt động sau này.
Để đạt được mục đích trên, ngoài hệ thống kiến
thức về lý thuyết thì hệ thống bài tập Hoá học giữ một vị trí và vai trò rất
quan trọng trong việc dạy và học Hoá học ở trường phổ thông nói chung, đặc biệt
là ở lớp 8 trường THCS nói riêng. Bài tập Hoá học giúp người giáo viên kiểm tra
đánh giá kết quả học tập của học sinh, Từ đó phân loại học sinh để có kế hoạch
sát với đối tượng. Qua nghiên cứu bài tập Hoá học bản thân tôi thấy rõ nhiệm vụ
của mình trong giảng dạy cũng như trong
việc giáo dục học sinh.
…….Bài
tập Hoá học rất đa dạng phong phú song với những nhận thức trên, là một giáo
viên giảng dạy tại địa bàn thị xã AAA cụ thể là trường THCS BBB. Tôi thấy chất
lượng đối tượng học sinh ở đây chưa đồng đều, một số học sinh vận dụng kiến
thức để giải bài toán Hoá học chưa được
thành thạo. Vì vậy muốn nâng cao chất lượng người giáo viên cần suy nghĩ tìm ra
phương pháp giảng dạy, Phân loại các dạng bài tập Hoá học phù hợp với đặc điểm
của học sinh, nhằm phát triển năng lực tư duy, sáng tạo và gây hứng thú học tập
cho các em.
Từ
những vấn đề trên, với mong muốn góp phần nhỏ bé của mình vào việc tìm tòi
phương pháp dạy học thích hợp với những điều kiện hiện có của học sinh, nhằm
phát triển tư duy của học sinh THCS giúp
các em tự lực hoạt động tìm tòi chiếm lĩnh tri thức, tạo tiền đề quan trọng cho
việc phát triển tư duy của các em ở các cấp học cao hơn góp phần thực hiện mục
tiêu giáo dục đào tạo của địa phương. Nên tôi đã chọn đề tài: " Phân dạng
bài toán Hoá học lớp 8 ở chương trình THCS".
0 comments Blogger 0 Facebook
Post a Comment