SKKN Môn Toán lớp 12: Kinh nghiệm hướng dẫn học sinh giải bài tập tích phân, dần hình thành hướng suy nghĩ, tìm tòi phát hiện ra lời giải - AKHSP

loading...

Trong toán học phổ thông có nhiều bài toán chưa hoặc không có thuật giải cụ thể, gặp những bài toán đó học sinh thường lung túng không biết hướng suy nghĩ tìm tòi lời giải. Đối với những bài toán như vậy giáo viên cần hướng dẫn học sinh tìm tòi để phát hiện ra lời giải, nhằm trang bị cho học sinh tri thức suy luận, tư duy sang tạo trong giải toán.



Chúng ta có thể thông qua những hướng dẫn giải bài toán “cơ sở” có trong sách giáo khoa dần truyền thụ cho học sinh suy nghĩ phát hiện lời giải. Định hướng từ bài toán “cơ sở” mà học sinh “suy luận”- “quy bài toán lạ” về “bài toán quen” là tư duy phổ biến trong toán học; “quy lạ về quen” được là giải thoát bế tắc, củng cố long tin cho học sinh học toán, say mê với toán và giải toán có hiệu quả. Dạy và hướng dẫn học sinh giải toán tích phân ở cấp THPT chuyên ban, tôi đặt câu hỏi: “Làm thế nào để giúp học sinh chủ động giải toán tích phân, học sinh tin tưởng là giải được bài toán tích phân có trong sách giáo khoa, các bài toán tích phân trong đề thi đại học?”.


SKKN Môn Toán lớp 12: Kinh nghiệm hướng dẫn học sinh giải bài tập tích phân, dần hình thành hướng suy nghĩ, tìm tòi phát hiện ra lời giải



SKKN Môn Toán lớp 12: Kinh nghiệm hướng dẫn học sinh giải bài tập tích phân, dần hình thành hướng suy nghĩ, tìm tòi phát hiện ra lời giải


0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment

 

 
AKHSP ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:|khoahocsupham||SKKN|Tử vi|Science
Top
//