SKKN Sinh học lớp 8: Một số biện pháp dạy học : “nêu và giải quyết vấn đề bằng hình thức thảo luận nhóm” môn sinh lớp 8 - AKHSP

loading...

Để góp phần thực hiện mục tiêu đào tạo học sinh năng động,độc lập,sáng tạo,tiếp thu những tri thức khoa học, kỹ thuật hiện đại, có khả năng giải quyết những vấn đề trong học tập hôm nay và lao động mai sau như mục tiêu đã đề ra.



Muốn vậy, ngoài việc dạy kiến thức, chúng ta còn biết dạy cho học sinh cách học, biết cách thu nhận kiến thức một cách tự lực bằng thu lượm và xử lý thông tin để có thể tự đổi mới những hiểu biết của mình bằng tự học. Khi lượng thông tin ngày càng tăng nhanh,thời gian học tập ở lớp lại có hạn,nên không thể dạy cho học sinh tất cả những gì mà các em cần cho cuộc sống sau này ,mà chỉ có thể trang bị cho các em những kiến thức cơ bản,phương pháp tự học để có thể học tập suốt đời.Phải dạy học sinh biết suy nghĩ trước những vấn đề đặt ra nhằm phát triển tư duy,óc sáng tạo.Phải tạo điều kiện để cho học sinh suy nghĩ tích cực và bộc lộ những suy nghĩ của mình trong quá trình thảo luận nhóm,tranh luận với các bạn trong nhóm,trong lớp. Đây cũng là dịp để các em nâng cao năng lực tự đánh giá, đối chiếu suy nghĩ của bản thân với ý kiến của các bạn và tổng kết của giáo viên.


Trong quá trình dạy học “Cần khắc phục lối truyền thụ một chiều và rèn luyện thành thói quen tư duy sáng tạo cho người học”. Đó là mục tiêu cho việc đổi mới phương pháp dạy học hiện nay đang đặt ra cho toàn ngành


Tôi đã cố gắng tìm tòi và thử thể hiện tư tưởng chỉ đạo trên qua giảng dạy một số phần trong chương trình sinh học lớp 8 như :Cấu tạo của tim,cấu tạo mạch máu,chu kỳ co dãn của tim,đông máu,tiêu hóa ở khoang miệng…



SKKN Sinh học lớp 8: Một số biện pháp dạy học : “nêu và giải quyết vấn đề bằng hình thức thảo luận nhóm” môn sinh lớp 8


0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment

 

 
AKHSP ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:|khoahocsupham||SKKN|Tử vi|Science
Top
//