Hiện nay, tiếng Anh được sử dụng ở hầu hết mọi lĩnh vực trong cuộc sống và nó được coi là ngôn ngữ quốc tế số một trên thế giới. Ở Việt Nam, tiếng Anh ngày càng chiếm vị trí quan trọng và đang là môn ngoại ngữ được sử dụng phổ biến nhất.
Trong dạy và học Tiếng Anh, bốn kĩ năng mà người dạy cần giúp cho người học phát triển đó là nghe, nói, đọc và viết. Trong 4 kĩ năng này , nếu chúng ta coi kĩ năng đọc và viết là các kĩ năng “ nguồn” thì kĩ năng nghe và nói được coi là những kĩ năng “ đích” và hai kĩ năng nghe – nói cũng được coi là hai kĩ năng khó nhất mà người học cần đạt được sau khi học xong mỗi đơn vị bài học. Với các em học sinh tiểu học, thì việc luyện các kĩ năng nghe nói còn khó khăn hơn bởi các em chưa được trang bị nhiều về kiến thức ngôn ngữ và cũng chưa có khả năng nhớ lâu, nhớ sâu những gì đã được học thuộc về ngữ liệu ngôn ngữ để phục vụ cho việc nghe và nói. Do đó, việc thay đổi phương pháp dạy học để đáp ứng nhu cầu sử dụng thành thạo các kỹnăng giao tiếp tiếng Anh ở mức đơn giản cho học sinh tiểu học là rất quan trọng . Chính vì thế, phương pháp dạy ngoại ngữ ở Tiểu học luôn luôn phải tôn chỉ theo đường hướng lấy người học làm trung tâm, ưu tiên những hoạt động mà ở đó người học được giao tiếp trong môi trường giao tiếp thực sự, được hoạt động theo cặp, hay theo các nhóm nhỏ để thực hiện các công việc cụ thể.
Đề tài NCKHSPUD Tiếng Anh Tiểu học: Nâng cao hiệu quả giảng dạy kĩ năng nghe nói môn tiếng anh chương trình lớp 3 mới, áp dụng cho khối 3 (trường th mỹ đức 1) qua việc lựa chọn các trò chơi ngôn ngữ phù hợp.
0 comments Blogger 0 Facebook
Post a Comment