Trường top trên nhận hồ sơ bằng điểm sàn: Tội thí sinh? - Khoa hoc su pham - NCKHSPUD - Sang kien kinh nghiem

loading...

Bấm vào đây để xem thống kê điểm chuẩn lớp 10 các tỉnh thành
Mua bán Bitcoin - ETH - Các loại coin bấm vào đây

- Việc các trường top trên nhận hồ sơ của thí sinh bằng điểm sàn thể hiện sự có thể làm khó thí sinh cũng như các trường top dưới.

Xem thêm:
Làm khó thí sinh
Để sẵn sàng cho công tác tuyển sinh năm 2017, các trường Đại học trên cả nước đang lần lượt thông báo mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển.
Tuy nhiên theo ghi nhận của báo chí, nhiều trường Đại học top trên như y dược, bách khoa vẫn nhận hồ sơ bằng điểm sàn của Bộ Giáo dục – Đào tạo (15,5 điểm).
Chia sẻ với Đất Việt, PGS.TS Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM khẳng định bản thân không đồng tình với cách tuyển sinh trên.
Theo ông Dũng, để các thí sinh có thể yên tâm và chủ động hơn trong việc nộp hồ sơ xét tuyển, các trường Đại học có thể căn cứ vào điểm trúng tuyển trong 3 năm liền của các ngành để đưa ra mức điểm sàn giữ lại hồ sơ phù hợp.
“Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM đưa ra mức điểm sàn riêng với từng ngành cụ thể. Theo đó,  ngành thấp nhất là 18 điểm, ngành cao nhất là 22 điểm.
Tôi cực lực phản đối việc các trường top trên nhận hồ sơ của thí sinh bằng điểm sàn. Nó thể hiện sự vô trách nhiệm của các trường.
Nhiều người cứ nghĩ rằng khi công bố bằng điểm sàn thì các em phải có trách nhiệm tự lên mạng xem và tự đăng ký.  Nhưng thực tế nhiều em không biết việc này. Các em cứ nghĩ rằng điểm sàn 15,5 điểm là có thể đậu được và cứ thế chờ”, ông Dũng khẳng định.
Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM cho rằng, việc không công khai một cách cụ thể điểm sàn vừa gây khó khăn cho các thí sinh, vừa ảnh hưởng đến quá trình tuyển sinh của các trường top dưới.
Ông Dũng dẫn chứng: “Giả dụ có thí sinh đạt 17 điểm và đăng ký nhiều ngành như: Y, dược, Bách khoa. Tuy nhiên do các trường không thông báo cụ thể nên các nguyện vọng này đều rớt hết và các em phải chờ đợt sau.
Tuy nhiên nếu các trường có hàng rào kỹ thuật, công bố điểm sàn cho từng ngành cao ngang ngửa những năm trước  thì các em có thể đưa ra lựa chọn phù hợp hơn. Khi các em biết rằng không thể đậu được thì sẽ đăng ký ở các trường top dưới. Như thế sẽ lợi cho học sinh và cả các trường top dưới nữa”.
GS.TS Vũ Văn Hóa, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội cũng khẳng định, không ủng hộ việc các trường top trên nhận hồ sơ bằng điểm sàn.
Ông Hóa cho rằng việc này không chỉ gây khó khăn cho các thí sinh, cho các trường top dưới mà còn có thể khiến lượng hồ sơ ảo tăng lên, khó khăn trong việc quản lý.
Vị Giáo sư chia sẻ, trong đợt tuyển sinh năm ngoái, chính ông là người đã lên tiếng phản đối các trường đưa ra một mức điểm sàn chung để xét tuyển.
“Quy định như vậy là không phù hợp. Tôi có kiến nghị nên chia làm 3 loại. Điểm sàn dành cho các trường top cao, các trường ở mức độ trung bình và các trường ngoài công lập. Có thể mức điểm sàn lần lượt là 15,5 điểm (trường ngoài công lập),  17 – 18 điểm với trường trung bình và trên 20 điểm với các trường top trên.
Bộ Giáo dục – Đào tạo đang tìm cách để chống hồ sơ ảo nhưng việc các trường không công bố cụ thể điểm sàn thì mức độ ảo sẽ rất cao. Vì những thí sinh được 15,5 điểm sẽ hi vọng và nộp hồ sơ vào các trường ngân hàng, Xây dựng, bách khoa để chờ đợi. Tuy nhiên phải nói rằng, những  học sinh đạt điểm đó thì khó có thể nào trúng được”, ông Hóa khẳng định.
Theo Phó Hiệu trưởng trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, các trường top cao cũng không thể tuyển sinh tràn lan được mà đều có những chỉ tiêu cụ thể.  Do đó để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh, người nhà cũng như các trường top dưới thì việc công khai điểm sàn theo từng ngành là hết sức cần thiết.
“Có thể nhiều trường công lập muốn cho uy tín, thương hiệu của mình lớn hơn với hàng chục ngàn thí sinh nộp vào xét tuyển nên nhận hồ sơ bằng điểm sàn. Tuy nhiên việc này không giải quyết được vấn đề gì cả”, ông Hóa chia sẻ thêm.


Mua Bán Bitcoin - ETH- Các loại coin khác
Mua hàng gì cũng giảm giá, khuyến mại => Bấm vào đây

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment

 

 
Khoa hoc su pham - NCKHSPUD - Sang kien kinh nghiem ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|SKKN hay|Soidiemchontruong|dayvahoctot|diemthivao10hoctrenmobile|tradiemthituyensinh|How to best|Du lịch Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|Soidiemchontruong|inluon|Tài liệu|Hoctrenmobile|SKKN|Tử vi|Science
Top
//