loading...
Bấm vào đây để xem thống kê điểm chuẩn lớp 10 các tỉnh thành
Mua bán Bitcoin - ETH - Các loại coin bấm vào đây
Mô tả tài liệu
|
|
Tên tài liệu:
|
SKKN MÔN ĐỊA LÍ LỚP 9 : NÂNG CAO HIỆU SUẤT DẠY HỌC BẰNG HÌNH VẼ MINH HỌA TRONG MÔN ĐỊA LÝ BẬC THCS.
|
Mã tài liệu
|
6211
|
Lĩnh vực
|
Giáo dục THCS
|
Thuộc thể loại:
|
Viết Tiểu luận Địa lí 9, Viết SKKN Địa lí 9, viết đề tài NCKHSPUD Địa lí 9, tham khảo học tập
|
Áp dụng:
|
Viết Tiểu luận Địa lí 9, Viết SKKN Địa lí 9, viết đề tài NCKHSPUD Địa lí 9, tham khảo học tập …. …
|
Kiểm duyệt:
|
Đã kiểm duyệt
|
Bản quyền:
|
Không
|
Kiểu dowload:
|
Dowload tự do, không cần đăng ký, đăng nhập.
|
Bấm vào biểu tượng dowload để tải về - Chờ 10s.
Đổi mới phương pháp dạy học theo
hướng tích cực là vấn đề rất được sự quan tâm của các giáo viên trung học. Tuy
nhiên việc vận dụng nó vào thực tiễn giảng dạy không phải là chuyện dễ dàng.
Đối
với giáo viên Địa lí, lâu nay nhiều người vẫn giảng dạy theo các phương pháp
truyền thống đôi khi lại vận dụng chúng một cách cứng nhắc và thụ động, thiếu
tích cực và không hiệu quả, chúng ta có thể hình dung như sau:
-
Giáo viên trình bày toàn bộ bài giảng - học sinh nghe.
-
Giáo viên đặt câu hỏi - học sinh trả lời (thậm chí học sinh đọc nguyên văn sách
giáo khoa để trả lời câu hỏi)
-
Giáo viên ghi bảng - học sinh chép vào vở (đôi khi giáo viên đọc cho học sinh
chép).
Một
giờ giảng như thế chúng ta có thể hình dung như thế này:
-Giáo
viên giảng bài => học sinh chăm chú lắng nghe.
-
Giáo viên đặt câu hỏi => học sinh
trả lời.
Làm
được như thế được xem là tiết học đạt yêu cầu, tuy rằng chất lượng chưa cao,
học sinh không hứng thú. Vậy một tiết học đạt hiệu suất cao phải là tiết học
đạt được mức yêu cầu chuẩn về Kiến thức - Kĩ năng và Tư duy đã được đặt ra
trong mục đích yêu cầu của từng bài học. Để có được một tiết dạy đạt hiệu suất
cao thì giữa thầy và trò phải có sự phối hợp nhịp nhàng trong đó thầy giữ vai
trò chủ đạo, trò giữ vai trò chủ động. Nhưng làm thế nào để đạt được điều đó ở
mức cao nhất lại luôn làm những người thầy giáo có tâm huyết với nghề phải trăn
trở nhất là khi mà người thầy giáo còn bị gò bó bởi nhiều thứ : Chương trình,
sách giáo khoa, thời lượng một tiết dạy, quy trình một tiết dạy phải thực
hiện,...
Đối với bộ môn địa lí, để một tiết
dạy đạt hiệu suất cao không còn cách nào tốt hơn là tích cực khai thác các loại
kênh hình trong sách giáo khoa như: Bản đồ, biểu đồ, lát cắt, tranh ảnh, hình
vẽ, atlat,...Tuy nhiên, sách giáo khoa địa lí hiện nay, mặc dù qua các lần thay
sách đã có sự bổ sung đáng kể về kênh hình nhưng ở một số bài cụ thể vẫn còn
thiếu hoặc một số hình quá trừu tượng không giúp được gì nhiều cho học sinh
trong quá trình tiếp thu kiến thức.
Mua Bán Bitcoin - ETH- Các loại coin khác
Mua hàng gì cũng giảm giá, khuyến mại => Bấm vào đây
0 comments Blogger 0 Facebook
Post a Comment