Đề tài: SKKN MÔN ĐỊA LÍ LỚP 9 : NÂNG CAO HIỆU SUẤT DẠY HỌC BẰNG HÌNH VẼ MINH HỌA TRONG MÔN ĐỊA LÝ BẬC THCS. - Khoa hoc su pham - NCKHSPUD - Sang kien kinh nghiem

loading...

Bấm vào đây để xem thống kê điểm chuẩn lớp 10 các tỉnh thành
Mua bán Bitcoin - ETH - Các loại coin bấm vào đây
Đề tài: SKKN MÔN ĐỊA LÍ LỚP 9 : NÂNG CAO HIỆU SUẤT DẠY HỌC BẰNG HÌNH VẼ MINH HỌA TRONG MÔN ĐỊA LÝ BẬC THCS.  



Mô tả tài liệu

Tên tài liệu:
SKKN MÔN ĐỊA LÍ LỚP 9 : NÂNG CAO HIỆU SUẤT DẠY HỌC BẰNG HÌNH VẼ MINH HỌA TRONG MÔN ĐỊA LÝ BẬC THCS.
Mã tài liệu
6211
Lĩnh vực
Giáo dục THCS
Thuộc thể loại:
Viết Tiểu luận Địa lí 9, Viết SKKN Địa lí 9, viết đề tài NCKHSPUD Địa lí 9, tham khảo học tập
Áp dụng:
Viết Tiểu luận Địa lí 9, Viết SKKN Địa lí 9, viết đề tài NCKHSPUD Địa lí 9, tham khảo học tập …. …
Kiểm duyệt:
Đã kiểm duyệt
Bản quyền:
Không
Kiểu dowload:
Dowload tự do, không cần đăng ký, đăng nhập.

Bấm vào biểu tượng dowload để tải về - Chờ 10s.



            Đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực là vấn đề rất được sự quan tâm của các giáo viên trung học. Tuy nhiên việc vận dụng nó vào thực tiễn giảng dạy không phải là chuyện dễ dàng.
            Đối với giáo viên Địa lí, lâu nay nhiều người vẫn giảng dạy theo các phương pháp truyền thống đôi khi lại vận dụng chúng một cách cứng nhắc và thụ động, thiếu tích cực và không hiệu quả, chúng ta có thể hình dung như sau:
            - Giáo viên trình bày toàn bộ bài giảng - học sinh nghe.
            - Giáo viên đặt câu hỏi - học sinh trả lời (thậm chí học sinh đọc nguyên văn sách giáo khoa để trả lời câu hỏi)
            - Giáo viên ghi bảng - học sinh chép vào vở (đôi khi giáo viên đọc cho học sinh chép).
            Một giờ giảng như thế chúng ta có thể hình dung như thế này:
            -Giáo viên giảng bài             =>       học sinh chăm chú lắng nghe.
            - Giáo viên đặt câu hỏi         => học sinh trả lời.
            Làm được như thế được xem là tiết học đạt yêu cầu, tuy rằng chất lượng chưa cao, học sinh không hứng thú. Vậy một tiết học đạt hiệu suất cao phải là tiết học đạt được mức yêu cầu chuẩn về Kiến thức - Kĩ năng và Tư duy đã được đặt ra trong mục đích yêu cầu của từng bài học. Để có được một tiết dạy đạt hiệu suất cao thì giữa thầy và trò phải có sự phối hợp nhịp nhàng trong đó thầy giữ vai trò chủ đạo, trò giữ vai trò chủ động. Nhưng làm thế nào để đạt được điều đó ở mức cao nhất lại luôn làm những người thầy giáo có tâm huyết với nghề phải trăn trở nhất là khi mà người thầy giáo còn bị gò bó bởi nhiều thứ : Chương trình, sách giáo khoa, thời lượng một tiết dạy, quy trình một tiết dạy phải thực hiện,...
            Đối với bộ môn địa lí, để một tiết dạy đạt hiệu suất cao không còn cách nào tốt hơn là tích cực khai thác các loại kênh hình trong sách giáo khoa như: Bản đồ, biểu đồ, lát cắt, tranh ảnh, hình vẽ, atlat,...Tuy nhiên, sách giáo khoa địa lí hiện nay, mặc dù qua các lần thay sách đã có sự bổ sung đáng kể về kênh hình nhưng ở một số bài cụ thể vẫn còn thiếu hoặc một số hình quá trừu tượng không giúp được gì nhiều cho học sinh trong quá trình tiếp thu kiến thức.


Mua Bán Bitcoin - ETH- Các loại coin khác
Mua hàng gì cũng giảm giá, khuyến mại => Bấm vào đây

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment

 

 
Khoa hoc su pham - NCKHSPUD - Sang kien kinh nghiem ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|SKKN hay|Soidiemchontruong|dayvahoctot|diemthivao10hoctrenmobile|tradiemthituyensinh|How to best|Du lịch Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|Soidiemchontruong|inluon|Tài liệu|Hoctrenmobile|SKKN|Tử vi|Science
Top
//