loading...
Mô tả tài liệu
|
|
Tên tài liệu:
|
SKKN MÔN HÓA HỌC LỚP 9: KHẢ NĂNG “ LIÊN HỆ THỰC TẾ VÀO BÀI HỌC VÀ LIÊN HỆ BÀI HỌC VÀO THỰC TẾ ” QUA BỘ MÔN HÓA HỌC 9
|
Mã tài liệu
|
6271
|
Lĩnh vực
|
Giáo dục THCS
|
Thuộc thể loại:
|
Viết Tiểu luận Hóa học 9, Viết SKKN Hóa học 9, viết đề tài NCKHSPUD Hóa học 9, tham khảo học tập
|
Áp dụng:
|
Viết Tiểu luận Hóa học 9, Viết SKKN Hóa học 9, viết đề tài NCKHSPUD Hóa học 9, tham khảo học tập …. …
|
Kiểm duyệt:
|
Đã kiểm duyệt
|
Bản quyền:
|
Không
|
Kiểu dowload:
|
Dowload tự do, không cần đăng ký, đăng nhập.
|
Bấm vào biểu tượng dowload để tải về - Chờ 10s.
Theo tinh thần
nghị quyết IX của Đảng đối với giáo dục đã chỉ rõ: “Phương pháp giáo dục phổ
thông phải phát huy được tính tích cực
tự giác, chủ động sáng tạo của học sinh, phù hợp với đặc điểm của từng
lớp học, từng môn học, bồi dưỡng phương pháp tự học, rèn luyện kĩ năng vận dụng
kiến thức vào thực tiễn tác động đến tình cảm đem lại niềm vui, hứng thú học
tập cho học sinh”. Để đạt được những điều đó cùng với sự thay đổi về nội dung,
hình thức tổ chức dạy học cần hình thành cho học sinh kĩ năng phân tích, tổng
hợp, tạo cho học sinh năng lực tự học, tự rèn luyện bồi dưỡng kiến thức cho
mình là việc vô cùng quan trọng.
Đổi mới phương
pháp dạy học trong từng tiết dạy là một trong những phương pháp dạy học tích
cực mà mỗi giáo viên không ngừng đổi mới theo từng năm học, theo từng lớp học,
từng tiết học, từng đối tượng học sinh cụ thể để từ đó các em có hứng thú với
tiết học, chủ động chiếm lĩnh, lĩnh hội kiến thức một cách tự giác và hiệu quả
cao hơn.
Trong số các môn khoa học tự nhiên mà học sinh
được học trong chương trình THCS thì Hoá học là môn khoa học mà học sinh được
tiếp cận muộn nhất. Tới năm lớp 8, học sinh mới bắt đầu làm quen với Hoá học
trong thời gian ngắn (2 năm), mà lượng kiến thức tương đối nhiều nên Hoá học là
một trong những môn học được học sinh coi là khó. Với tâm lí học Hoá học khó
nên nhiều học sinh ngại học, tuy nhiên nó lại là một môn khoa học thực nghiệm,
có nhiều ứng dụng trong thực tiễn đời sống và sản xuất.
Vì vậy trong
quá trình giảng dạy bộ môn tôi đã đổi mới phương pháp dạy học của mình nhằm
tăng hứng thú học tập của học sinh bằng cách lồng ghép hiện tượng thực tiễn vào
bài giảng giúp học sinh chiếm lĩnh kiến thức một cách chủ động, tích cực.
0 comments Blogger 0 Facebook
Post a Comment