Đề tài: SKKN MÔN HÓA HỌC LỚP 9: SỬ DỤNG THÍ NGHIỆM TRONG DẠY HỌC HÓA HỌC 9 - AKHSP

loading...
Đề tài: SKKN MÔN HÓA HỌC LỚP 9: SỬ DỤNG THÍ NGHIỆM TRONG DẠY HỌC HÓA HỌC 9  



Mô tả tài liệu

Tên tài liệu:
SKKN MÔN HÓA HỌC LỚP 9: SỬ DỤNG THÍ NGHIỆM TRONG DẠY HỌC HÓA HỌC 9
Mã tài liệu
6277
Lĩnh vực
Giáo dục THCS
Thuộc thể loại:
Viết Tiểu luận Hóa học 9, Viết SKKN Hóa học 9, viết đề tài NCKHSPUD Hóa học 9, tham khảo học tập
Áp dụng:
Viết Tiểu luận Hóa học 9, Viết SKKN Hóa học 9, viết đề tài NCKHSPUD Hóa học 9, tham khảo học tập …. …
Kiểm duyệt:
Đã kiểm duyệt
Bản quyền:
Không
Kiểu dowload:
Dowload tự do, không cần đăng ký, đăng nhập.

Bấm vào biểu tượng dowload để tải về - Chờ 10s.


        
       Thí nghiệm hóa học giúp học sinh làm quen với tính chất, mối liên hệ và quan hệ có tính quy luật giữa các đối tư­ợng nghiên cứu làm cơ sở để nắm vững các quy luật, các khái niệm khoa học và biết khai thác chúng.
        Thí nghiệm hóa học giúp học sinh sáng tỏ mối liên hệ phát sinh giữa các sự vật, giải thích đ­ược bản chất của các quá trình xảy ra trong tự nhiên, trong sản xuất và đời sống.
        Nhờ thí nghiệm mà con ng­ười có thể thiết lập đ­ược những quá trình mà trong thực tế tự nhiên hoàn toàn không có đ­ược và kết quả đã tạo ra chất mới. Nó còn giúp học sinh có khả năng vận dụng những quá trình nghiên cứu trong nhà tr­ường, trong phòng thí nghiệm vào phạm vi rộng rãi trong các lĩnh vực hoạt động của con ng­ười.
       Đối với bộ môn hóa học, thí nghiệm giữ vai trò đặc biệt quan trọng như­ trong nhận thức, phát triển t­ư duy, giáo dục nh­ư một bộ phận không thể tách rời của quá trình dạy học. Ngư­ời ta coi thí nghiệm là cơ sở của việc học hóa học và để rèn luyện kĩ năng thực hành. Thông qua thí nghiệm hóa học, học sinh nắm kiến thức một cách hứng thú, vững chắc và sâu hơn.
       Thí nghiệm hóa học còn có tác dụng phát triển tư­ duy, giáo dục thế giới quan duy vật biện chứng và củng cố niềm tin khoa học cho học sinh, giúp hình thành những đức tính tốt: Thận trọng, ngăn nắp, trật tự, gọn gàng....Đặc biệt với việc thay đổi nội dung ch­ương trình sách giáo khoa và ph­ương pháp dạy học mới theo h­ướng tích cực hóa hoạt động của học sinh như­ hiện nay thì thí nghiệm càng đ­ược coi trọng, nhất là thí nghiệm đ­ược tiến hành thực hiện bằng phư­ơng pháp nghiên cứu (Học sinh nghiên cứu thí nghiệm do giáo viên biểu diễn hoặc nhóm học sinh nghiên cứu thí nghiệm để rút ra kiến thức cần lĩnh hội).
       Vì vậy để làm tốt điều này thì ngư­ời giáo viên cần có kinh nghiệm và biết sử dụng thí nghiệm sao cho phù hợp với nội dung kiến thức và mục tiêu của bài học nhằm phát huy tính tích cực chủ động, sáng tạo của học sinh. Bên cạnh đó, khi giáo viên tiến hành thí nghiệm biểu diễn thì phải đảm bảo thí nghiệm đó thành công ở mức cao nhất.


0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment

 

 
AKHSP ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:|khoahocsupham||SKKN|Tử vi|Science
Top
//