loading...
Mô tả tài liệu
|
|
Tên tài liệu:
|
SKKN MÔN HÓA HỌC LỚP 9: SỬ DỤNG THÍ NGHIỆM TRONG DẠY HỌC HÓA HỌC 9
|
Mã tài liệu
|
6277
|
Lĩnh vực
|
Giáo dục THCS
|
Thuộc thể loại:
|
Viết Tiểu luận Hóa học 9, Viết SKKN Hóa học 9, viết đề tài NCKHSPUD Hóa học 9, tham khảo học tập
|
Áp dụng:
|
Viết Tiểu luận Hóa học 9, Viết SKKN Hóa học 9, viết đề tài NCKHSPUD Hóa học 9, tham khảo học tập …. …
|
Kiểm duyệt:
|
Đã kiểm duyệt
|
Bản quyền:
|
Không
|
Kiểu dowload:
|
Dowload tự do, không cần đăng ký, đăng nhập.
|
Bấm vào biểu tượng dowload để tải về - Chờ 10s.
Thí nghiệm hóa học giúp học sinh làm quen với tính chất, mối liên hệ và
quan hệ có tính quy luật giữa các đối tượng nghiên cứu làm cơ sở để nắm vững
các quy luật, các khái niệm khoa học và biết khai thác chúng.
Thí nghiệm hóa học giúp học
sinh sáng tỏ mối liên hệ phát sinh giữa các sự vật, giải thích được bản chất
của các quá trình xảy ra trong tự nhiên, trong sản xuất và đời sống.
Nhờ thí nghiệm mà con người
có thể thiết lập được những quá trình mà trong thực tế tự nhiên hoàn toàn
không có được và kết quả đã tạo ra chất mới. Nó còn giúp học sinh có khả năng
vận dụng những quá trình nghiên cứu trong nhà trường, trong phòng thí nghiệm
vào phạm vi rộng rãi trong các lĩnh vực hoạt động của con người.
Đối với bộ môn hóa học, thí
nghiệm giữ vai trò đặc biệt quan trọng như trong nhận thức, phát triển tư
duy, giáo dục như một bộ phận không thể tách rời của quá trình dạy học. Người
ta coi thí nghiệm là cơ sở của việc học hóa học và để rèn luyện kĩ năng thực
hành. Thông qua thí nghiệm hóa học, học sinh nắm kiến thức một cách hứng thú,
vững chắc và sâu hơn.
Thí nghiệm hóa học còn có tác
dụng phát triển tư duy, giáo dục thế giới quan duy vật biện chứng và củng cố niềm
tin khoa học cho học sinh, giúp hình thành những đức tính tốt: Thận trọng, ngăn
nắp, trật tự, gọn gàng....Đặc biệt với việc thay đổi nội dung chương trình
sách giáo khoa và phương pháp dạy học mới theo hướng tích cực hóa hoạt động
của học sinh như hiện nay thì thí nghiệm càng được coi trọng, nhất là thí
nghiệm được tiến hành thực hiện bằng phương pháp nghiên cứu (Học sinh nghiên
cứu thí nghiệm do giáo viên biểu diễn hoặc nhóm học sinh nghiên cứu thí nghiệm
để rút ra kiến thức cần lĩnh hội).
Vì vậy để làm tốt điều này thì người
giáo viên cần có kinh nghiệm và biết sử dụng thí nghiệm sao cho phù hợp với nội
dung kiến thức và mục tiêu của bài học nhằm phát huy tính tích cực chủ động,
sáng tạo của học sinh. Bên cạnh đó, khi giáo viên tiến hành thí nghiệm biểu
diễn thì phải đảm bảo thí nghiệm đó thành công ở mức cao nhất.
0 comments Blogger 0 Facebook
Post a Comment