loading...
Mô tả tài liệu
|
|
Tên tài liệu:
|
SKKN MÔN HÓA HỌC LỚP 9: SỬ DỤNG HIỆN TƯỢNG THỰC TIỄN TRONG DẠY HỌC HÓA HỌC NHẰM TĂNG HỨNG THÚ HỌC TẬP BỘ MÔN HÓA HỌC
|
Mã tài liệu
|
6279
|
Lĩnh vực
|
|
Thuộc thể loại:
|
|
Áp dụng:
|
…. …
|
Kiểm duyệt:
|
Đã kiểm duyệt
|
Bản quyền:
|
Không
|
Kiểu dowload:
|
Dowload tự do, không cần đăng ký, đăng nhập.
|
Bấm vào biểu tượng dowload để tải về - Chờ 10s.
Đổi mới bước đầu đã đem lại kết quả cao
về chất lượng bộ môn. Tuy nhiên với cấp THCS, kiến thức bộ môn hóa học chỉ ở
mức độ thấp: các khái niệm, định luật… đưa vào rất khô cứng buộc học sinh phải
biết và vận dụng… chưa đi sau vào quá trình giải thích, giải quyết các vấn đề
nên học sinh hay nhàm chán. Những học sinh có khả năng tư duy không cao thì có
xu hướng sợ học bộ môn này. Đặc biệt là những nơi còn khó khăn về các cơ sở ứng
dụng kiến thức bộ môn vào thực tiễn. Riêng đơn vị trường tôi thiếu cả về phương
tiện dạy học như: máy chiếu , phòng thực hành bộ môn,…nên không tạo được mục
tiêu thúc đẩy ý thức học tập cũng như sự yêu thích bộ môn cho học sinh.
Xuất
phát từ những thực tế đó và một số kinh nghiện trong giảng dạy bộ môn hóa học,
tôi thấy để có chất lượng giáo dục bộ môn hóa học cao, người giáo viên ngoài
phát huy tốt các phương pháp dạy học tích cực cần khai thác thêm các hiện tượng
hóa học thực tiễn trong đời sống đưa vào bài giảng bằng nhiều hình thức khác
nhau nhằm phát huy tính tích cực, sáng tạo của học sinh, tạo niềm tin, niềm
vui, hứng thú trong học tập bộ môn. Từ những lí do đó tôi chọn đề tài: SỬ DỤNG HIỆN TƯỢNG THỰC TIỄN TRONG DẠY HỌC
HÓA HỌC NHẰM TĂNG HỨNG THÚ HỌC TẬP BỘ MÔN, áp dụng cho chương trình hóa học
lớp 9 cấp THCS.
0 comments Blogger 0 Facebook
Post a Comment