Đề tài: SKKN MÔN ĐỊA LÍ LỚP 12 : SỬ DỤNG PHƯƠNG TIỆN HIỆN ĐẠI NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ TRONG DẠY THỰC HÀNH ĐỊA LÝ Ở TRUNG TÂM GDTX”. (BÀI 29 - ĐỊA LÍ 12). - Khoa hoc su pham - NCKHSPUD - Sang kien kinh nghiem

loading...

Bấm vào đây để xem thống kê điểm chuẩn lớp 10 các tỉnh thành
Mua bán Bitcoin - ETH - Các loại coin bấm vào đây
Đề tài: SKKN MÔN ĐỊA LÍ LỚP 12 : SỬ DỤNG PHƯƠNG TIỆN HIỆN ĐẠI NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ TRONG DẠY THỰC HÀNH ĐỊA LÝ Ở TRUNG TÂM GDTX”. (BÀI 29 - ĐỊA LÍ 12).  



Mô tả tài liệu

Tên tài liệu:
SKKN MÔN ĐỊA LÍ LỚP 12 : SỬ DỤNG PHƯƠNG TIỆN HIỆN ĐẠI NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ TRONG DẠY THỰC HÀNH ĐỊA LÝ Ở TRUNG TÂM GDTX”. (BÀI 29 - ĐỊA LÍ 12).
Mã tài liệu
6252
Lĩnh vực
Giáo dục THPT
Thuộc thể loại:
Viết Tiểu luận Địa lí 12, Viết SKKN Địa lí 12, viết đề tài NCKHSPUD Địa lí 12, tham khảo học tập
Áp dụng:
Viết Tiểu luận Địa lí 12, Viết SKKN Địa lí 12, viết đề tài NCKHSPUD Địa lí 12, tham khảo học tập …. …
Kiểm duyệt:
Đã kiểm duyệt
Bản quyền:
Không
Kiểu dowload:
Dowload tự do, không cần đăng ký, đăng nhập.

Bấm vào biểu tượng dowload để tải về - Chờ 10s.




Phương tiện dạy học hiện đại giúp giáo viên chủ động về thời gian, dễ thao tác trên lớp, học viên dễ hiểu hơn, đạt hiệu quả cao hơn. Nhất là trong điều kiện chương trình địa lý của ngành GDTX ở một số tiết nội dung quá nhiều vì phải dồn hai bài thành một tiết; còn ở các bài thực hành, thì có nhiều bảng số liệu và hình vẽ, nhiều  vấn đề phải giải quyết trong khi thời gian có hạn. Vấn đề đặt ra là: giáo viên phải dạy hết bài, học viên phải có được các kỹ năng, nhất là kỹ năng thực hành. Một trong những cách để đạt được hiệu quả cao - đó là sử dụng các phương tiện và thiết bị hiện đại, đây là một trong những nội dung quan trọng của đổi mới phương pháp nhằm nâng cao hiệu quả và chất lượng dạy học bộ môn Địa lí. Đặc biệt là đối với học sinh lớp 12 BTTHPT, có được các kĩ năng địa lí các em sẽ đạt kết quả cao trong học tập và trong các kì thi.
Số bài thực hành trong Sách giáo khoa địa lý 12 (chương trình chuẩn) gồm 8 bài/tổng số 45 bài. Trong số 8 bài thực hành thì có 6 bài yêu cầu vẽ biểu đồ, và nhận xét bảng số liệu. Các bài thực hành có vai trò quan trọng trong viêc rèn luyện các kĩ năng địa lý cần thiết cho học viên.
 Từ thực trạng dạy học địa lý ở một trung tâm GDTX, mà cụ thể là trung tâm GDTX xxx cho thấy: học viên ở đây rất yếu về thực hành, các tiết dạy diễn ra nặng nề, học viên ít tập trung vào giải quyết các vấn đề, kết quả các bài kiểm tra của học sinh về phần này rất thấp do học lực của học viên ở trung tâm GDTX phần lớn là yếu kém, có học sinh cá biệt từ các cấp dưới, ham chơi. Đây là vấn đề mà giáo viên dạy bộ môn Địa lý rất quan tâm nhằm tìm ra giải pháp tốt nhất để khắc phục. Từ khi thực hiện đổi mới, nhờ sử dụng phương tiện dạy học hiện đại (máy tính và máy chiếu đa năng) mà chúng tôi đã đổi mới  được việc hướng dẫn và rèn luyện kĩ năng thực hành cho học sinh, việc dạy các bài thực hành trở nên dễ dàng hơn, hiệu quả cao hơn.
Từ thực tế giảng dạy, tôi đã đúc rút thành kinh nghiệm và viết lên với đề tài: “Sử dụng phương tiện hiện đại nhằm nâng cao hiệu quả trong dạy thực hành Địa lý ở trung tâm GDTX”. (Bài 29- Địa l í 12)


Mua Bán Bitcoin - ETH- Các loại coin khác
Mua hàng gì cũng giảm giá, khuyến mại => Bấm vào đây

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment

 

 
Khoa hoc su pham - NCKHSPUD - Sang kien kinh nghiem ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|SKKN hay|Soidiemchontruong|dayvahoctot|diemthivao10hoctrenmobile|tradiemthituyensinh|How to best|Du lịch Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|Soidiemchontruong|inluon|Tài liệu|Hoctrenmobile|SKKN|Tử vi|Science
Top
//