loading...
Bấm vào đây để xem thống kê điểm chuẩn lớp 10 các tỉnh thành
Mua bán Bitcoin - ETH - Các loại coin bấm vào đây
Mô tả tài liệu
|
|
Tên tài liệu:
|
SKKN MÔN ĐỊA LÍ LỚP 12 : SỬ DỤNG PHƯƠNG TIỆN HIỆN ĐẠI NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ TRONG DẠY THỰC HÀNH ĐỊA LÝ Ở TRUNG TÂM GDTX”. (BÀI 29 - ĐỊA LÍ 12).
|
Mã tài liệu
|
6252
|
Lĩnh vực
|
Giáo dục THPT
|
Thuộc thể loại:
|
Viết Tiểu luận Địa lí 12, Viết SKKN Địa lí 12, viết đề tài NCKHSPUD Địa lí 12, tham khảo học tập
|
Áp dụng:
|
Viết Tiểu luận Địa lí 12, Viết SKKN Địa lí 12, viết đề tài NCKHSPUD Địa lí 12, tham khảo học tập …. …
|
Kiểm duyệt:
|
Đã kiểm duyệt
|
Bản quyền:
|
Không
|
Kiểu dowload:
|
Dowload tự do, không cần đăng ký, đăng nhập.
|
Bấm vào biểu tượng dowload để tải về - Chờ 10s.
Phương
tiện dạy học hiện đại giúp giáo viên chủ động về thời gian, dễ thao tác trên
lớp, học viên dễ hiểu hơn, đạt hiệu quả cao hơn. Nhất là trong điều kiện chương
trình địa lý của ngành GDTX ở một số tiết nội dung quá nhiều vì phải dồn hai
bài thành một tiết; còn ở các bài thực hành, thì có nhiều bảng số liệu và hình
vẽ, nhiều vấn đề phải giải quyết trong
khi thời gian có hạn. Vấn đề đặt ra là: giáo viên phải dạy hết bài, học viên
phải có được các kỹ năng, nhất là kỹ năng thực hành. Một trong những cách để
đạt được hiệu quả cao - đó là sử dụng các phương tiện và thiết bị hiện đại, đây
là một trong những nội dung quan trọng của đổi mới phương pháp nhằm nâng cao
hiệu quả và chất lượng dạy học bộ môn Địa lí. Đặc biệt là đối với học sinh lớp
12 BTTHPT, có được các kĩ năng địa lí các em sẽ đạt kết quả cao trong học tập
và trong các kì thi.
Số bài thực hành trong
Sách giáo khoa địa lý 12 (chương trình chuẩn) gồm 8 bài/tổng số 45 bài. Trong
số 8 bài thực hành thì có 6 bài yêu cầu vẽ biểu đồ, và nhận xét bảng số liệu.
Các bài thực hành có vai trò quan trọng trong viêc rèn luyện các kĩ năng
địa lý cần thiết cho học viên.
Từ thực trạng dạy học địa lý ở một trung tâm
GDTX, mà cụ thể là trung tâm GDTX xxx cho thấy: học viên ở đây rất yếu về thực
hành, các tiết dạy diễn ra nặng nề, học viên ít tập trung vào giải quyết các
vấn đề, kết quả các bài kiểm tra của học sinh về phần này rất thấp do học lực
của học viên ở trung tâm GDTX phần lớn là yếu kém, có học sinh cá biệt từ các
cấp dưới, ham chơi. Đây là vấn đề mà giáo viên dạy bộ môn Địa lý rất quan tâm
nhằm tìm ra giải pháp tốt nhất để khắc phục. Từ khi thực hiện đổi mới, nhờ sử
dụng phương tiện dạy học hiện đại (máy tính và máy chiếu đa năng) mà
chúng tôi đã đổi mới được việc hướng dẫn
và rèn luyện kĩ năng thực hành cho học sinh, việc dạy các bài thực hành trở nên
dễ dàng hơn, hiệu quả cao hơn.
Từ thực tế giảng
dạy, tôi đã đúc rút thành kinh nghiệm và viết lên với đề tài: “Sử dụng
phương tiện hiện đại nhằm nâng cao hiệu quả trong dạy thực hành Địa lý ở trung
tâm GDTX”. (Bài 29- Địa l í 12).
Mua Bán Bitcoin - ETH- Các loại coin khác
Mua hàng gì cũng giảm giá, khuyến mại => Bấm vào đây
0 comments Blogger 0 Facebook
Post a Comment