Đề tài: SKKN MÔN SINH HỌC LỚP 7 : SINH TRONG TRƯỜNG THPT THEO HƯỚNG PHÁT HUY TÍNH TÍCH CỰC NHẬN THỨC CỦA HỌC SINH - AKHSP

loading...
Đề tài: SKKN MÔN SINH HỌC LỚP 7 : SINH TRONG TRƯỜNG THPT THEO HƯỚNG PHÁT HUY TÍNH TÍCH CỰC NHẬN THỨC CỦA HỌC SINH  



Mô tả tài liệu

Tên tài liệu:
SKKN MÔN SINH HỌC LỚP 7 : SINH TRONG TRƯỜNG THPT THEO HƯỚNG PHÁT HUY TÍNH TÍCH CỰC NHẬN THỨC CỦA HỌC SINH
Mã tài liệu
6320
Lĩnh vực
Giáo dục THCS
Thuộc thể loại:
Viết Tiểu luận Sinh học 7, Viết SKKN Sinh học 7, viết đề tài NCKHSPUD Sinh học 7, tham khảo học tập
Áp dụng:
Viết Tiểu luận Sinh học 7, Viết SKKN Sinh học 7, viết đề tài NCKHSPUD Sinh học 7, tham khảo học tập …. …
Kiểm duyệt:
Đã kiểm duyệt
Bản quyền:
Không
Kiểu dowload:
Dowload tự do, không cần đăng ký, đăng nhập.

Bấm vào biểu tượng dowload để tải về - Chờ 10s.



           Bậc THCS thuộc bậc trung học đóng vai trò cầu nối giữa THPT và bậc tiểu học, phải đảm bảo tính lưu thông với hệ thống giáo dục nghề nghiệp, tuy nhiên cũng có vị trí độc lập tương đối. Ưu điểm lớn của lứa tuổi này là sự sẵn sàng của nó đối với mọi hoạt động học tập làm cho nó trở thành người lớn trong con mắt của mình. Học sinh THCS bị cuốn hút vào các hình thức hoạt động nhận thức của mình trong những giới hạn của nhà trường. Nhưng sự nghèo nàn của lứa tuổi này là ở chỗ: Các em chưa biết cách thực hiện sự sẵn sàng đó, chưa nắm được các phương thức thực hiện các hình thức học tập mới. Dạy các phương thức đó mà không làm giảm sút hứng thú học tập của các em là nhiệm vụ quan trọng và khó khăn của giáo viên.
Trong quá trình lĩnh hội tri thức học sinh luôn chờ đợi những hình thức tìm hiểu mới đối với từng bài, đó là tính tích cực, tính động não của tư duy và tính tự lập của chúng được thực hiện, các khả năng trí tuệ được khêu gợi, yêu cầu tự suy nghĩ và  tự khái quát các khái niệm được đề cao. Thái độ tự nghiên cứu đã trở thành một đặc trưng cho học sinh.
Ở mỗi bài sinh lại có những đặc trưng riêng của nó và có thể có nhiều cách học khác nhau. Trong quá trình dạy môn sinh học người giáo viên phải kết hợp một cách linh hoạt, hợp lý nhiều phương pháp và hình thức tổ chức "Học một bài sinh như thế nào". Như vậy mới làm cho các em nghĩ nhiều hơn thảo luận nhiều hơn góp phàn tạo cơ sở quan trọng cho việc đổi mới thực sự phương pháp dạy học mà Nhà nước ta đã và đang thực hiện. Quá trình này tuân theo định hướng tích cực hoá hoạt động của học sinh trên cơ sở tự giác, tự do, tự khám phá dưới sự tổ chức, hướng dẫn của giáo viên. Từ đó xây dựng phương pháp tự học theo hướng tích cực.
Môn sinh học là một trong những vấn đề trọng tâm của phương pháp dạy học, bởi lẽ môn sinh học là môn học cả người học lẫn người dạy thường xuyên phải làm, đặc biệt đối với học sinh THCS thì việc học môn sinh học là hình thức dựa trên mẫu vật để tìm ra kiến thức của mình.


0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment

 

 
AKHSP ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:|khoahocsupham||SKKN|Tử vi|Science
Top
//