loading...
Mô tả tài liệu
|
|
Tên tài liệu:
|
SKKN MÔN SINH HỌC LỚP 7 : SINH TRONG TRƯỜNG THPT THEO HƯỚNG PHÁT HUY TÍNH TÍCH CỰC NHẬN THỨC CỦA HỌC SINH
|
Mã tài liệu
|
6320
|
Lĩnh vực
|
Giáo dục THCS
|
Thuộc thể loại:
|
Viết Tiểu luận Sinh học 7, Viết SKKN Sinh học 7, viết đề tài NCKHSPUD Sinh học 7, tham khảo học tập
|
Áp dụng:
|
Viết Tiểu luận Sinh học 7, Viết SKKN Sinh học 7, viết đề tài NCKHSPUD Sinh học 7, tham khảo học tập …. …
|
Kiểm duyệt:
|
Đã kiểm duyệt
|
Bản quyền:
|
Không
|
Kiểu dowload:
|
Dowload tự do, không cần đăng ký, đăng nhập.
|
Bấm vào biểu tượng dowload để tải về - Chờ 10s.
Bậc THCS thuộc bậc trung học đóng vai trò cầu
nối giữa THPT và bậc tiểu học, phải đảm bảo tính lưu thông với hệ thống giáo
dục nghề nghiệp, tuy nhiên cũng có vị trí độc lập tương đối. Ưu điểm lớn của
lứa tuổi này là sự sẵn sàng của nó đối với mọi hoạt động học tập làm cho nó trở
thành người lớn trong con mắt của mình. Học sinh THCS bị cuốn hút vào các hình
thức hoạt động nhận thức của mình trong những giới hạn của nhà trường. Nhưng sự
nghèo nàn của lứa tuổi này là ở chỗ: Các em chưa biết cách thực hiện sự sẵn
sàng đó, chưa nắm được các phương thức thực hiện các hình thức học tập mới. Dạy
các phương thức đó mà không làm giảm sút hứng thú học tập của các em là nhiệm
vụ quan trọng và khó khăn của giáo viên.
Trong quá trình lĩnh hội tri thức học sinh luôn chờ đợi những
hình thức tìm hiểu mới đối với từng bài, đó là tính tích cực, tính động não của
tư duy và tính tự lập của chúng được thực hiện, các khả năng trí tuệ được khêu
gợi, yêu cầu tự suy nghĩ và tự khái quát
các khái niệm được đề cao. Thái độ tự nghiên cứu đã trở thành một đặc trưng cho
học sinh.
Ở mỗi bài sinh lại có những đặc trưng riêng của nó và có thể
có nhiều cách học khác nhau. Trong quá trình dạy môn sinh học người giáo viên
phải kết hợp một cách linh hoạt, hợp lý nhiều phương pháp và hình thức tổ chức
"Học một bài sinh như thế nào". Như vậy mới làm cho các em nghĩ nhiều
hơn thảo luận nhiều hơn góp phàn tạo cơ sở quan trọng cho việc đổi mới thực sự
phương pháp dạy học mà Nhà nước ta đã và đang thực hiện. Quá trình này tuân
theo định hướng tích cực hoá hoạt động của học sinh trên cơ sở tự giác, tự do,
tự khám phá dưới sự tổ chức, hướng dẫn của giáo viên. Từ đó xây dựng phương
pháp tự học theo hướng tích cực.
Môn sinh học là một trong những vấn đề trọng tâm của phương
pháp dạy học, bởi lẽ môn sinh học là môn học cả người học lẫn người dạy thường
xuyên phải làm, đặc biệt đối với học sinh THCS thì việc học môn sinh học là
hình thức dựa trên mẫu vật để tìm ra kiến thức của mình.
0 comments Blogger 0 Facebook
Post a Comment