loading...
Mô tả tài liệu
|
|
Tên tài liệu:
|
SKKN MÔN SINH HỌC LỚP 8: MỘT SỐ BIỆN PHÁP DẠY HỌC : “NÊU VÀ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ BẰNG HÌNH THỨC THẢO LUẬN NHÓM” MÔN SINH LỚP 8
|
Mã tài liệu
|
6329
|
Lĩnh vực
|
Giáo dục THCS
|
Thuộc thể loại:
|
Viết Tiểu luận Sinh học 8, Viết SKKN Sinh học 8, viết đề tài NCKHSPUD Sinh học 8, tham khảo học tập
|
Áp dụng:
|
Viết Tiểu luận Sinh học 8, Viết SKKN Sinh học 8, viết đề tài NCKHSPUD Sinh học 8, tham khảo học tập …. …
|
Kiểm duyệt:
|
Đã kiểm duyệt
|
Bản quyền:
|
Không
|
Kiểu dowload:
|
Dowload tự do, không cần đăng ký, đăng nhập.
|
Bấm vào biểu tượng dowload để tải về - Chờ 10s.
Khi lượng thông
tin ngày càng tăng nhanh,thời gian học tập ở lớp lại có hạn,nên không thể dạy
cho học sinh tất cả những gì mà các em cần cho cuộc sống sau này ,mà chỉ có thể
trang bị cho các em những kiến thức cơ bản,phương pháp tự học để có thể học tập
suốt đời.Phải dạy học sinh biết suy nghĩ trước những vấn đề đặt ra nhằm phát
triển tư duy,óc sáng tạo.Phải tạo điều kiện để cho học sinh suy nghĩ tích cực
và bộc lộ những suy nghĩ của mình trong quá trình thảo luận nhóm,tranh luận với
các bạn trong nhóm,trong lớp. Đây cũng
là dịp để các em nâng cao năng lực tự đánh giá, đối chiếu suy nghĩ của bản thân
với ý kiến của các bạn và tổng kết của giáo viên.
Trong quá trình dạy học “Cần khắc
phục lối truyền thụ một chiều và rèn luyện thành thói quen tư duy sáng tạo cho
người học”. Đó là mục tiêu cho việc đổi mới phương pháp dạy học hiện nay đang
đặt ra cho toàn ngành
Tôi đã cố gắng tìm tòi và thử thể
hiện tư tưởng chỉ đạo trên qua giảng dạy một số phần trong chương trình sinh
học lớp 8 như :Cấu tạo của tim,cấu tạo mạch máu,chu kỳ co dãn của tim,đông
máu,tiêu hóa ở khoang miệng...
0 comments Blogger 0 Facebook
Post a Comment