SKKN Địa lí 10: Phương pháp dạy bài “một số quy luật của lớp vỏ địa lý” ở môn địa lý lớp 10 theo quan điểm lấy học sinh làm trung tâm , sử dụng kênh hình , video để dạy và học. - Khoa hoc su pham - NCKHSPUD - Sang kien kinh nghiem

loading...

Bấm vào đây để xem thống kê điểm chuẩn lớp 10 các tỉnh thành
Mua bán Bitcoin - ETH - Các loại coin bấm vào đây

II. NỘI DUNG CỦA ĐỀ TÀI


Tên đề tài: “Một số quy luật của lớp vỏ địa lý” ở môn Địa lý lớp 10 theo quan điểm lấy học sinh làm trung tâm , sử dụng kênh hình , video để dạy và học.



Lý do chọn đề tài:   Theo nghị quyết TW 4 khoá VII đã xác định “ khuyến khích tự học” phải “ áp dụng những phương pháp giáo dục hiện đại để bồi dưỡng cho học sinh năng lực tư duy sáng tạo, năng lực giải quyết vấn đề”. NQTW2 khoá VIII tiếp tục khẳng định “đổi mới phương pháp giáo dục đào tạo, khắc phục lối truyền thụ một chiều, rèn luyện tư duy sáng tạo của người học. Từng bước áp dụng các phương pháp tiên tiến và hiện đại vào quá trình dạy học, đảm bảo điều kiện thời gian tự học, tự nghiên cứu cho học sinh. Với nghị quyết này giáo viên dạy bộ môn Địa lý cần tập trung giảm tới mức tối đa những yêu cầu cần ghi nhớ máy móc, đồng thời rèn luyện cho học sinh những kĩ năng phân tích, giải thích sự vật hiện tượng địa lý trong quá trình dạy và học.


Đồng thời trong mấy năm qua giáo dục môi trường đã được đưa vào nhà trường phổ thông, riêng môn Địa lý ở trường THPT là môn ĐLTN – KTXH. Nội dung chương trình cũng đã chú ý  đến vấn đề cấu trúc của lớp vỏ địa lý và các quy luật thống nhất hoàn chỉnh của lớp vỏ địa lý giúp học sinh có ý thức bảo vệ tự nhiên phù hợp với quy luật của nó…Vì vậy môn ĐLTN – KTXH ở trường THPT có rất nhiều thuận lợi để giáo dục học sinh, nhưng làm như thế nào để các em say mê bộ môn địa lý nói chung và nghiên cứu quy luật thống nhất của lớp vỏ địa lý mới là một vấn đề mà giáo viên bộ môn địa lý chúng tôi cần quan tâm, vì bình thờng môn địa lý là môn học thuộc và là


môn phụ nên các em không quan tâm và say mê như nhiều môn khác…


Do đó để gây hứng thú cho học sinh học tập và nghiên cứu cần có phương pháp dạy và


học dễ nhớ dễ hiểu bài… Nên giảng dạy địa lý theo phương pháp sử dụng “kênh hình và quan sát vi deo”đó là một trong những đặc thù của bộ môn địa lý. Việc thực hiện phương pháp này cũng là thực hiện quan điểm giáo dục “lấy học sinh làm trung tâm”. Trong quá trình dạy học tôi luôn lấy phương pháp này làm phương pháp chủ đạo trong giảng dạy, trong bài viết kinh nghiệm giảng dạy địa lý tôi xin trình bày cụ thể trong bài “Lớp vỏ địa lý – quy luật thống nhất và hoàn chỉnh của lớp vỏ địa lý” ở chương trình địa lý lớp 10 thuộc chương IV “Một số quy luật của lớp vỏ địa lý” nhằm mục đích giúp học sinh nắm được kiến thức cơ bản của bài học, vừa rèn luyện kĩ năng phân tích qua các hình ảnh, video và biết đánh giá nhận xét các biểu hiện của quy luật địa lý, ý nghĩa của chúng.



SKKN Địa lí 10: Phương pháp dạy bài “một số quy luật của lớp vỏ địa lý” ở môn địa lý lớp 10 theo quan điểm lấy học sinh làm trung tâm , sử dụng kênh hình , video để dạy và học.


Mua Bán Bitcoin - ETH- Các loại coin khác
Mua hàng gì cũng giảm giá, khuyến mại => Bấm vào đây

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment

 

 
Khoa hoc su pham - NCKHSPUD - Sang kien kinh nghiem ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|SKKN hay|Soidiemchontruong|dayvahoctot|diemthivao10hoctrenmobile|tradiemthituyensinh|How to best|Du lịch Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|Soidiemchontruong|inluon|Tài liệu|Hoctrenmobile|SKKN|Tử vi|Science
Top
//