Bấm vào đây để xem thống kê điểm chuẩn lớp 10 các tỉnh thành
Mua bán Bitcoin - ETH - Các loại coin bấm vào đây
Để phát huy cao vai trò, tác dụng của sơ đồ trong dạy các tiết ôn tập Địa lí, người giáo viên cần chú ý một số vấn đề cơ bản sau:
Giáo viên là người chủ đạo, tổ chức và hướng dẫn học sinh làm việc, theo định hướng cấu trúc nội dung của sơ đồ (giáo viên là người thiết kế và đạo diễn).
Học sinh là người chủ động, tích cực khám phá và lĩnh hội kiến thức Địa lí tiềm ẩn trong cấu trúc nội dung của sơ đồ, dưới sự đièu khiển và hướng dẫn của giáo viên ( học sinh là người thi công ).
Người giáo viên phải có quan điểm dạy học theo tinh thần đổi mới, kết hợp nhuần nhuyễn các phương pháp dạy học để phát huy tính tích cực học tập của học sinh.
Nội dung sơ đồ được khai thác, sử dụng dựa trên nền tảng nội dung kiến thức của hệ thống câu hỏi, thông qua các hoạt động học tập của học sinh.
Hệ thống câu hỏi phải rõ ràng, phù hợp với cấu trúc nội dung của sơ đồ và đối tượng học sinh.
Sơ đồ do giáo viên thiết kế, dùng làm phương tiện dạy học. Nhưng phần nội dung chi tiết của sơ đồ phải là sản phẩm – kết quả của sự kết hợp giữa quá trình họat động: Giảng dạy của thầy và học tập của trò. Trong đó, học sinh phải là người thi công đắc lực, dưới sự điều khiển và hướng dẫn của giáo viên.
* Sử dụng sơ đồ tổ chức cho học sinh học tập các tiết ôn tập địa lí:
Do mức độ yêu cầu của mục tiêu và tính chất, nội dung của các tiết ôn tập Địa lí THCS, ở mỗi khối lớp rất khác nhau, nên cấu trúc nội dung của sơ đồ và cách thức sử dụng cũng khác nhau, sao cho phù hợp với từng đôíi tượng học sinh ở mỗi khối lớp.Để thành công phương pháp dạy học này,bản thân tôi đã ứng dụng cụ thể như sau :
SKKN Địa lí 8: sử dụng sơ đồ để dạy các tiết ôn tập theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong môn địa lí
Mua Bán Bitcoin - ETH- Các loại coin khác
Mua hàng gì cũng giảm giá, khuyến mại => Bấm vào đây
0 comments Blogger 0 Facebook
Post a Comment