SKKN Địa lí 11: “sử dụng phương tiện dạy học và phần mềm powerpoint để giảng dạy địa lý 11 Bài 11: khu vực Đông Nam Á - tiết 1: tự nhiên, dân cư và xã hội. - Khoa hoc su pham - NCKHSPUD - Sang kien kinh nghiem

loading...

Bấm vào đây để xem thống kê điểm chuẩn lớp 10 các tỉnh thành
Mua bán Bitcoin - ETH - Các loại coin bấm vào đây

Để học sinh có cái nhìn tổng quát về các đặc điểm tự nhiên, đặc điểm kinh tế-xã hội của một quốc gia và một khu vực nào đó đòi hỏi giáo viên phải đầu tư, chuẩn bị cho bài giảng bằng việc sử dụng phương tiện và thiết bị dạy học hiện đại trong dạy học địa lý để khai thác kiến thức cho trực quan, sinh động. Và chỉ có sử dụng các phương tiện dạy học như bản đồ, lược đồ, tranh ảnh, sơ đồ… thì học sinh mới tiếp nhận được kiến thức một cách dễ dàng, chính xác. Nếu không sẽ dễ nhầm lẫn giữa khu vực này với khu vực khác, quốc gia này với quốc gia khác. Nhưng trên thực tế, bản thân tôi chưa áp dụng được nhiều do các nguyên nhân sau:


- Nhà trường chưa có phòng máy chiếu riêng, gây khó khăn cho việc soạn giáo án và dạy trên lớp bằng phần mềm Powerpoint.


- Thời gian nghỉ các tiết rất ngắn(5 phút) nên việc chuẩn bị máy chiếu và chuyển lớp cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tiết dạy.


- Hệ thống máy chiếu không đảm bảo chất lượng giờ dạy, các hình ảnh khi chiếu bị nhoè, kênh chữ khó nhìn.


- Hầu hết các lớp tôi dạy là lớp cơ bản và nâng cao A, B nên học sinh không đầu tư nhiều cho môn học, việc tiếp thu bài hạn chế.


- Việc đầu tư, chuẩn bị cho một bài giảng Powerpoint đòi hỏi rất nhiều thời gian và phải có sự chuẩn bị công phu nên không áp dụng được nhiều.


- Thực tế cho thấy, việc soạn giảng Powerpoint không áp dụng thường xuyên, liên tục mà chỉ có đợt thao giảng, thi giáo viên giỏi cấp trường hoặc những bài không có bản đồ, tranh ảnh ở thì tôi mới sử dụng.


2. Kết quả:


Địa lý các nước và khu vực trên thế giới là nội dung tương đối khó đối với học sinh vì nó rất trừu tượng nếu như không có đầy đủ bản đồ, lược đồ, hình ảnh minh hoạ cụ thể. Vì vậy, khi dạy hai lớp là 11A1, 11A3 không có bản đồ, không sử dụng máy chiếu mà chỉ sử dụng lược đồ, tranh ảnh trong sách giáo khoa thì học sinh không nắm vững được kiến thức cơ bản mà giáo viên truyền tải theo chuẩn kiến thức-kỹ năng. Kết quả là phần lớn học sinh không hiểu bài, không có hứng thú học tập Địa Lý.


Từ thực trạng trên, để đạt hiệu quả cao hơn trong dạy học tôi đã mạnh dạn thiết kế lại bài dạy, đổi mới phương pháp bằng việc Sử dụng phương tiện dạy học và phần mềm Powerpoint để dạy bài 11: Khu vực Đông Nam Á- Tiết 1: Tự nhiên, dân cư và xã hội Địa lý lớp 11- Chương trình chuẩn.



SKKN Địa lí 11: “sử dụng phương tiện dạy học và phần mềm powerpoint để giảng dạy địa lý 11 Bài 11: khu vực Đông Nam Á - tiết 1: tự nhiên, dân cư và xã hội.


Mua Bán Bitcoin - ETH- Các loại coin khác
Mua hàng gì cũng giảm giá, khuyến mại => Bấm vào đây

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment

 

 
Khoa hoc su pham - NCKHSPUD - Sang kien kinh nghiem ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|SKKN hay|Soidiemchontruong|dayvahoctot|diemthivao10hoctrenmobile|tradiemthituyensinh|How to best|Du lịch Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|Soidiemchontruong|inluon|Tài liệu|Hoctrenmobile|SKKN|Tử vi|Science
Top
//