Bấm vào đây để xem thống kê điểm chuẩn lớp 10 các tỉnh thành
Mua bán Bitcoin - ETH - Các loại coin bấm vào đây
- Tóm tắt đề tài
Như chúng ta đã biết học sinh lớp 4, 5 phải học 9 môn bắt buộc. Trong đó, mỗi môn học góp phần rèn luyện cho học sinh những đức tính cần thiết, quan trọng của con người Việt Nam. Nếu như môn Tiếng Việt rèn cho học sinh 4 kĩ năng: nghe, nói, đọc, viết để học tập và giao tiếp thì môn Toán cũng có vị trí hết sức quan trọng bởi vì: nó rèn cho học sinh kĩ năng tính toán, suy nghĩ độc lập và khả năng giải quyết vấn đề nảy sinh trong học tập và cuộc sống, nhờ đó mà hình thành và phát triển cho học sinh các phẩm chất cần thiết và quan trọng của người lao động mới.
Ở bậc Tiểu học năng lực tư duy và trình độ của học sinh ở từng lớp luôn có sự khác nhau. Ở lớp 1.2.3 các em chỉ mới nhận thức được các sự vật hiện tượng bằng tư duy trực quan hình ảnh. Nhưng từ lớp 4, 5 các em đã bắt đầu phát triển tư duy trừu tượng. Muốn nhận thức được một sự vật hiện tượng thì các em phải biết đánh giá, nhận xét và nghiên cứu sự vật, hiện tượng đó. Môn Toán ở Tiểu học là môn học thường nảy sinh ra nhiều tình huống có vấn đề nhiều nhất. Các em muốn giải quyết được tình huống đó thì bắt buộc các em phải có một năng lực tư duy nhất định. Nhưng thông thường trình độ của các em phát triển không đồng đều dù các em học chung một lớp, một giáo viên giảng dạy, có em nắm bắt kiến thức và xử lí rất nhanh nhưng cũng có nhiều em xử lí rất chậm làm cho giáo viên vô cùng bối rối.
Để kịp thời tiếp cận với sự đổi mới chương trình và sách giáo khoa, đổi mới phương pháp dạy học hiện nay thì việc đổi mới phương pháp học là một yếu tố quan trọng. Tăng cường năng lực tự học cho học sinh nói chung và học sinh tiểu học nói riêng là một yếu tố quan trọng góp phần đổi mới phương pháp dạy học và nâng cao chất lượng đào tạo ở các trường Tiểu học.
Giải pháp của chúng tôi là rèn cho học sinh kĩ năng sử dụng thành thạo 4 phép tính cộng, trừ, nhân, chia với các số thập phân, từ đó học sinh có sự điều chỉnh kịp thời trong quá trình học tập..
Nghiên cứu được tiến hành trên hai nhóm tương đương: hai lớp 5 trường Tiểu học 2. Lớp 5A1 là thực nghiệm và 5A2 là lớp đối chứng. Lớp thực nghiệm được thực hiện giải pháp thay thế khi dạy bài Toán : Cộng hai số thập phân, trừ hai số thập phân, Nhân một số thập phân với một số thập phân, Chia một số thập phân cho một số tự nhiên ( Sách Toán lớp 5 ). Kết quả cho thấy tác động đã có ảnh hưởng rõ rệt đến kết quả học tập của học sinh: lớp thực nghiệm đã đạt kết quả học tập cao hơn so với lớp đối chứng. Điểm bài kiểm tra đầu ra của lớp thực nghiệm có giá trị trung bình là 8,09; điểm bài kiểm tra đầu ra của lớp đối chứng là 7,21. Kết quả kiểm chứng t-test cho thấy p < 0,05 có nghĩa là có sự khác biệt lớn giữa điểm trung bình của lớp thực nghiệm và lớp đối chứng. Điều đó chứng tỏ rằng rèn kĩ năng cộng, trừ, nhân, chia cho học sinh trong quá trình dạy học Toán sẽ giúp học sinh khắc phục những hạn chế khi làm toán, biết cách tính toán và tính toán một cách chính xác.
Đề tài NCKHSPUD Toán 5: một số kinh nghiệm giúp hs lớp 5 thực hiện tốt bốn phép tính với số thập phân
Mua Bán Bitcoin - ETH- Các loại coin khác
Mua hàng gì cũng giảm giá, khuyến mại => Bấm vào đây
0 comments Blogger 0 Facebook
Post a Comment