NCKHSPUD, SKKN Sinh học THCS: Vận dụng dạy học hợp tác bằng cách sử dụng hình động và phiếu học tập nhằm nâng cao hiệu quả học tập của học sinh lớp trường THCS
Nghiên cứu được tiến hành trên hai nhóm tương đương: hai lớp 9 trường THCS xxx : lớp 9A5 (33 học sinh) làm lớp thực nghiệm; lớp 9A6 (35 học sinh) làm lớp đối chứng. Lớp thực nghiệm được hướng dẫn cho học sinh quy trình DHHT bằng cách sử dụng hình động và phiếu học tậpkhi học chương II. Kết quả cho thấy tác động đã có ảnh hưởng rõ rệt đến quá trình học tập của học sinh. Điểm trung bình (giá trị trung bình) bài kiểm tra của lớp thực nghiệm là 8,09; của lớp đối chứng là 7,21. Kết quả kiểm chứng T-Test cho thấy p =0,00003 < 0,05 có nghĩa là có sự khác biệt lớn giữa điểm trung bình của lớp thực nghiệm và lớp đối chứng. Điều đó chứng minh rằng việc hướng dẫn cho học sinh cách sử dụng hình động và phiếu học tập trong dạyhọc hợp tác đã nâng cao kết quả học tập của học sinh trường THCS xxx .
NCKHSPUD, SKKN Sinh học THCS: Vận dụng dạy học hợp tác bằng cách sử dụng hình động và phiếu học tập nhằm nâng cao hiệu quả học tập của học sinh lớp trường THCS
0 comments Blogger 0 Facebook
Post a Comment