loading...
Bấm vào đây để xem thống kê điểm chuẩn lớp 10 các tỉnh thành
Mua bán Bitcoin - ETH - Các loại coin bấm vào đây
PHẦN I: MỞ ĐẦU
I . LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
Đào tạo thế hệ
trẻ trở thành những người năng động sáng tạo, độc lập tiếp thu tri thức là một
vấn đề mà nhiều nhà giáo dục đã và đang quan tâm trong giai đoạn hiện nay.
Đổi mới phương pháp dạy học được hiểu là tổ
chức các hoạt động học tập tích cực cho người học. Từ đó khơi dậy và thúc đẩy
lòng ham muốn, phát triển nhu cầu tìm tòi, khám phá, từ đó phát huy khả năng tự
học của họ. Trước vấn đề đó, người giáo viên không ngừng tìm tòi, khám phá,
khai thác, xây dựng hoạt động, vận dụng, sử dụng phối hợp các phương pháp dạy học
sao cho phù hợp với từng kiểu bài, từng đối tượng học sinh, xây dựng cho học
sinh hướng phát huy chủ động, sáng tạo
Trong những năm qua, một thực trạng là càng
ngày tính đa dạng về trình độ học sinh trong các lớp càng tăng. Do đó, làm cách
nào để có thể giúp cho học sinh khai thác tối đa bài giảng của thầy, nhất là đối
với học sinh yếu. Ở các em có sự khác biệt về: khả năng tiếp thu bài, phong
cách nhận thức, sức khoẻ… so với những học sinh khác. Cần xem xét những học
sinh này với những đặc điểm vốn có của các em để tìm ra những biện pháp nhằm dẫn
dắt các em đạt đến kết quả tối đa, tránh cho các em bị rơi vào những khó khăn
thường trực trong học tập. Đó chính là điều mà bản thân muốn trao đổi, chia sẻ,
học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp để giúp đỡ đối tượng học sinh yếu.
Vấn đề học sinh yếu hiện nay luôn được xã hội
quan tâm và tìm giải pháp để khắc phục tình trạng này. Để đưa nền giáo dục nước
nhà phát triển toàn diện thì người giáo viên không những chỉ biết dạy mà còn phải
biết tìm tòi phương pháp nhằm phát huy tính tích cực của học sinh và hạ thấp dần
tỉ lệ học sinh yếu. Vấn đề nêu trên cũng là khó khăn với không ít giáo viên.
Nhưng ngược lại, giải quyết được điều này là góp phần xây dựng trong bản thân mỗi
giáo viên một phong cách và phương pháp dạy học hiện đại, giúp cho học sinh có
hướng tư duy mới trong việc lĩnh hội kiến thức.
Việc vận dụng sự đổi mới công tác dạy và phụ đạo
học sinh yếu không chỉ là trách nhiệm mà còn là bổn phận, nghĩa vụ của người thầy.
Mặc khác, nếu quan tâm đến việc phụ đạo học sinh yếu thì sẽ làm cho các em tự
tin hơn khi đến lớp, công tác duy trì sĩ số mới được đảm bảo, góp phần làm nên
thắng lợi của công tác phổ cập giáo dục tiểu học ở địa phương. Những năm qua,
được sự quan tâm sâu sát của ngành, chính quyền địa phương, của ban giám hiệu
nhà trường và ban đại diện cha mẹ học sinh và đặc biệt là sự nỗ lực không ngừng
của tập thể thầy cô trường Tiểu học Trung Sơn số 2 thì nhà trường luôn là một
trong những trường đứng đầu trong toàn huyện về chất lượng giáo dục, công tác
PCGDTH-XMC và PCTHCS ở địa phương đã đạt chuẩn và duy trì tốt
Với những lí do trên, ngay đầu năm học, từ
giai đoạn tổ chức lớp cho đến khi giảng dạy, bản thân luôn chú ý, quan tâm đến
việc giúp đỡ học sinh yếu. Đây sẽ là nền tảng, là động lực để thúc đẩy
các em tiếp thu bài đầy đủ, được trau dồi tri thức và tiếp tục vươn xa trên con
đường học vấn của mình.
Từ những suy nghĩ trên, bản thân đã mạnh dạn
chọn đề tài: “Một số biện pháp đổi mới
công tác dạy và phụ đạo học sinh yếu” để tiếp tục áp dụng vào thực tế
lớp 2 nói riêng và học sinh trường Tiểu
học Trung Sơn số 2 nói chung.
ĐỂ TÀI NCKHSPUD MÔN Toán lớp 2: “Một số biện pháp đổi mới công tác dạy và phụ đạo học sinh yếu”
SKKN Toán 2, Lớp 2, SKKN Tiểu học, Tiểu học, NCKHSPUD Toán lớp 2, Lớp 2,
Hoặc
Mua Bán Bitcoin - ETH- Các loại coin khác
Mua hàng gì cũng giảm giá, khuyến mại => Bấm vào đây
0 comments Blogger 0 Facebook
Post a Comment