SKKN Toán 5: Một số biện pháp nhằm giúp học sinh tự đặt được đề bài toán khi thay đổi số liệu, đối tượng trong đề bài toán lớp 5 - AKHSP

loading...

Để học sinh “học một biết mười” thì việc giải đúng một đề hoặc bài toán để đạt điểm 10 (hoặc 20) cũng vẫn chưa đủ. Vì thế cần phải tập cho học sinh thói quen:



Chưa tự bằng lòng mỗi khi giải quyết xong bài toán hoặc tìm đúng đáp số, ngay cả trong trường hợp đã thử lại cẩn thận, soát lại đầy đủ. Điều đó có nghĩa là: Các em cần tiếp tục suy nghĩ để tìm hiểu sâu hơn nhằm khai thác bài toán đó theo một hướng, một cách làm độc đáo, hiệu quả hơn.


Vậy, làm thế nào để tất cả đối tượng học sinh (khá giỏi, trung bình, yếu) không những ở thành phố mà cả ở những miền núi nơi mà có nhiều khó khăn và sách tham khảo chưa được phong phú đa dạng phát huy được sự sáng tạo, thông minh và khả năng suy nghĩ linh hoạt để khai thác bài toán có hiệu quả? Đặc biệt là trong quá trình dạy học theo chuẩn KTKN như hiện nay để phân loại được đối tượng nhằm dạy sát, phù hợp đối tượng học sinh mà nhất là những học sinh có năng lực học toán để các em không nhàm chán và tránh dạy theo kiểu “cào bằng”. Xuất phát từ những suy nghĩ trên, tôi đã chọn đề tài: “Một số biện pháp nhằm giúp học sinh tự đặt được đề bài toán khi thay đổi số liệu, đối tượng trong đề bài toán lớp 5″ mà theo tôi, là cách giúp các em phát triển tư duy và khai thác bài toán có hiệu quả rất tốt. Mặt khác, nhằm góp phần nâng cao chất lượng học tập, để các em có điều kiện trở thành những học sinh giỏi về môn toán, vật lý, về hoá học, về sinh học .v.v.. ở các bậc phổ thông trung học và đại học sau này.



SKKN Toán 5: Một số biện pháp nhằm giúp học sinh tự đặt được đề bài toán khi thay đổi số liệu, đối tượng trong đề bài toán lớp 5


0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment

 

 
AKHSP ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:|khoahocsupham||SKKN|Tử vi|Science
Top
//