Ở tiểu học cùng với phong trào đổi mới phương pháp dạy học nói chung và dạy toán nói riêng thì phong trào bồi dưỡng học sinh giỏi luôn được ngành giáo dục và các nhà trường quan tâm và đầu tư hợp lí. Song thực trạng chung việc bồi dưỡng học sinh giỏi ở các trường trong đó có trường tiểu học Hoằng Minh còn nhiều lúng túng về nội dung và phương pháp.
Nhìn chung nội dung bồi dưỡng đa dạng, phong phú phát huy được khả năng của học sinh.Song có những dạng bài nhiều học sinh và giáo viên cho là khó và ngại dạy, ngại học như các bài toán có nội dung hình học. Vì thế ảnh hưởng đến phương pháp bồi dưỡng, học sinh “kêu” khó không chịu suy nghĩ nên nhiều giáo viên thường giải mẫu, yêu cầu học sinh học thuộc cách giải rồi vận dụng làm các bài tương tự. Do đó học sinh không hiểu cặn kẽ, còn mơ hồ trong cách giải, chỉ ghi nhớ máy móc từng bài không nắm được phương pháp giải của dạng toán đó. Sau một thời gian kiểm tra lại nhiều học sinh quên cách giải hoặc nhớ lẫn lộn dạng toán này sang dạng toán kia, có em không giải được.
SKKN Toán 5: Sử dụng phương pháp dịch chuyển và ghép hình trong giải toán lớp 5
0 comments Blogger 0 Facebook
Post a Comment