Nghiên cứu được tiến hành trên hai nhóm tương đương hai lớp 4. Lớp 4A là thực nghiệm, lớp 4B là kiểm chứng. Lớp thực nghiệm được thực hiện giải pháp thay thế khi dạy bài 17: “Trang trí hình vuông”; Bài 25: “Vẽ tranh – Đề tài trường em”.
Kết quả cho thấy: Tác động đã có ảnh hưởng rõ rệt đến kết quả học tập của học sinh. Lớp thực nghiệm đã đạt kết quả học tập cao hơn so với lớp đối chứng. Điểm bài kiểm tra đầu ra của lớp thực nghiệm có giá trị trung bình là 7,87. Điểm bài kiểm tra đầu ra của lớp đối chứng có giá trị trung bình là 7,00. Kết quả kiểm chứng t-test cho thấy p = 0,000454925 < 0,05 có nghĩa là có sự khác biệt lớn giữa điểm trung bình của lớp thực nghiệm và lớp đối chứng. Điều đó chứng minh rằng ở môn Mỹ thuật: Qua cuộc sống xung quanh giúp học sinh biết yêu cái đẹp và thích tạo ra cái đẹp.
Đề tài NCKHSPUD âm nhạc, mĩ thuật: Sử dụng đồ vật thật và videoclip trong dạy học sẽ nâng cao kết quả học tập các bài học “trang trí hình vuông” và “vẽ tranh đề tài trường em’’ cho học sinh lớp 4.
0 comments Blogger 0 Facebook
Post a Comment