loading...
Mô tả tài liệu
|
|
Tên tài liệu:
|
SKKN MÔN ĐỊA LÍ LỚP 9 : ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC KIỂU BÀI LÝ THUYẾT VỀ SỰ PHÂN HOÁ LÃNH THỔ VIỆT NAM TRONG CHƯƠNG TRÌNH ĐỊA LÝ LỚP 9
|
Mã tài liệu
|
6201
|
Lĩnh vực
|
Giáo dục THCS
|
Thuộc thể loại:
|
Viết Tiểu luận Địa lí 9, Viết SKKN Địa lí 9, viết đề tài NCKHSPUD Địa lí 9, tham khảo học tập
|
Áp dụng:
|
Viết Tiểu luận Địa lí 9, Viết SKKN Địa lí 9, viết đề tài NCKHSPUD Địa lí 9, tham khảo học tập …. …
|
Kiểm duyệt:
|
Đã kiểm duyệt
|
Bản quyền:
|
Không
|
Kiểu dowload:
|
Dowload tự do, không cần đăng ký, đăng nhập.
|
Bấm vào biểu tượng dowload để tải về - Chờ 10s.
Lí do tôi chọn đề tài này bởi vì
tôi thấy kiến thức lí thuyết môn địa lí là rất quan trọng, vậy làm thế nào để
học sinh nắm bắt được kiến thức một cách sâu sắc nhất đòi hỏi người giáo viên
phải có phương pháp giảng dạy phù hợp đối với từng nội dung kiến thức. Trong
thực tê phần lớn giáo viên đã tìm ra cho mình phương pgáp dạy học địa lí thông
qua việc khai thác kiến thức từ kênh chữ và kênh hình bằng các câu hỏi thể hiện
mối liên quan giữa kênh chữ và kênh hình từ đó rút ra nội dung kiên thức một
cách sáng tạo. tuy nhiên trong thực tế cúng có những giáo viên còn rất lúng
túng trong việc giảng dạy kiểu bài lí thuyết chỉ khai thác kiến thức một cách
đơn thuần từ kênh chữ mà không chú ý tới việc khai thác kiến thức từ kênh hình
và bảng số liệu khiến cho giờ học trở nên đơn điệu, không phát huy được khả
năng tư duy sáng tạo của học sinh. Chính bởi lẽ đó mà tôi chắp bút viết sáng
kiến kinh nghiệm “ Đổi mới phương pháp dạy học kiểu bài lý thuyết về sự phân
hóa lánh thổ Việt Nam
trong chương trình địa lý lớp 9”.
- Đề tài nghiên cứu này tôi đi
sâu vào việc sử dụng phối hợp các phương pháp giảng dạy trong từng phần nội
dung kiến thức bằng cách đưa ra cách dạy chung cho kiểu bài lí thuyết vùng miền
thông qua việc soạn thảo ra các câu hỏi cần khai thác trong từng nội dung kiến
thức của từng bài học; Một số câu hỏi cần lưu ý và hướng dẫn trả lời.
0 comments Blogger 0 Facebook
Post a Comment