loading...
Mô tả tài liệu
|
|
Tên tài liệu:
|
SKKN MÔN HÓA HỌC LỚP 8 :PHÂN DẠNG VÀ PHƯƠNG PHÁP GIẢI CÁC BÀI TOÁN HÓA HỌC LỚP 8
|
Mã tài liệu
|
6268
|
Lĩnh vực
|
Giáo dục THCS
|
Thuộc thể loại:
|
Viết Tiểu luận Hóa học 8, Viết SKKN Hóa học 8, viết đề tài NCKHSPUD Hóa học 8, tham khảo học tập
|
Áp dụng:
|
Viết Tiểu luận Hóa học 8, Viết SKKN Hóa học 8, viết đề tài NCKHSPUD Hóa học 8, tham khảo học tập …. …
|
Kiểm duyệt:
|
Đã kiểm duyệt
|
Bản quyền:
|
Không
|
Kiểu dowload:
|
Dowload tự do, không cần đăng ký, đăng nhập.
|
Bấm vào biểu tượng dowload để tải về - Chờ 10s.
Để
bồi dưỡng cho học sinh năng lực sáng tạo, năng lực giải quyết vấn đề, lý luận
dạy học hiện đại khẳng định: Cần phải đưa học sinh vào chủ thể hoạt động nhận
thức, học trong hoạt động. Học sinh bằng hoạt động tự lực, tích cực của mình mà
chiếm lĩnh kiến thức. Quá trình này được lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ góp phần
hình thành và phát triển cho học sinh năng lực tư duy sáng tạo. Tăng cường tính
tích cực phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh trong quá trình học tập là một
yêu cầu rất cần thiết. đòi hỏi người học tích cực, tự lực tham gia sáng tạo
trong quá trình nhận thức. Bộ môn hóa học ở phổ thông có mục đích trang bị cho
học sinh hệ thống kiến thức cơ bản, bao gồm các kiến thức về cấu tạo chất, phân
loại chất và tính chất của chúng. Việc nắm vững các kiến thức cơ bản góp phần
nâng cao chất lượng đào tạo ở bậc phổ thông, chuẩn bị cho học sinh tham gia các
hoạt động sản xuất và các hoạt động sau này.
Để đạt được mục đích trên, ngoài hệ thống
kiến thức về lý thuyết thì hệ thống bài tập hóa học giữ một vị trí và vai trò
rất quan trọng trong việc dạy và học hóa học ở trường phổng thông nói chung,
đặc biệt là ở lớp 8 trường THCS nói riêng. Bài tập hóa học giúp người giáo viên
kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh. Từ đó phân loại học sinh để có
kế hoạch dạy học sát với đối tượng. Qua nghiên cứu bài tập hóa học, bản thân
tôi thấy rõ nhiệm vụ của mình trong giảng dạy cũng như trong giáo dục học sinh.
Người giáo viên dạy hóa học muốn nắm vững
chương trình hóa học phổ thông, thì ngoài việc nắm vững nội dung chương trình,
phương pháp giảng dạy còn cần nắm vững các bài tập hóa học của từng chương, hệ
thống các bài tập cơ bản nhất và cách giải tổng quát cho từng dạng bài tập,
biết sử dụng bài tập phù hợp với từng công việc: luyện tập, kiểm tra nhằm đánh
giá trình độ nắm vững kiến thức của học sinh. Từ đó cần phải sử dụng bài tập ở
các mức khác nhau cho từng đối tượng học sinh: Giỏi, khá, trung bình, yếu…
Từ những vấn đề trên, với mong muốn góp
phần nhỏ bé của mình về việc tìm tòi phương pháp dạy học thích hợp với những
điều kiện hiện có của học sinh, nhằm phát triển tư duy của học sinh THCS, giúp
các em tự lực chiếm lĩnh tri thức, tạo tiền đề quan trọng cho việc phát triển
tư duy của các em ở các cấp học cao hơn. Nên tôi đã chọn đề tài “phân dạng và phương pháp giải các bài toán hóa học lớp
8”.
0 comments Blogger 0 Facebook
Post a Comment