loading...
Mô tả tài liệu
|
|
Tên tài liệu:
|
SKKN MÔN HÓA HỌC LỚP 8 :PHÁT TRIỂN TƯ DUY MỞ RỘNG KIẾN THỨC THÔNG QUA PHƯƠNG TRÌNH HOÁ HỌC CHO HỌC SINH LỚP 8
|
Mã tài liệu
|
6266
|
Lĩnh vực
|
Giáo dục THCS
|
Thuộc thể loại:
|
Viết Tiểu luận Hóa học 8, Viết SKKN Hóa học 8, viết đề tài NCKHSPUD Hóa học 8, tham khảo học tập
|
Áp dụng:
|
Viết Tiểu luận Hóa học 8, Viết SKKN Hóa học 8, viết đề tài NCKHSPUD Hóa học 8, tham khảo học tập …. …
|
Kiểm duyệt:
|
Đã kiểm duyệt
|
Bản quyền:
|
Không
|
Kiểu dowload:
|
Dowload tự do, không cần đăng ký, đăng nhập.
|
Bấm vào biểu tượng dowload để tải về - Chờ 10s.
Hoá học là môn
khoa học thực nghiệm nghiên cứu các chất, sự biến đổi và ứng dụng của chúng .
Bộ môn hóa học ở trường phổ thông có mục đích trang bị cho học sinh hệ thống
kiến thức hóa học cơ bản bao gồm các kiến thức hóa học cơ bản về cấu tạo chất,
các định luật hóa học cơ bản, các khái niệm, các học thuyết phân loại các chất
và tính chất của chất.Việc nắm vững các kiến thức hóa học góp phần quan trọng trong
việc nâng cao chất lượng đào tạo ở bậc phổ thông, chuẩn bị cho học sinh tham
gia vào hoạt động sản xuất và xã hội sau này.Đối với học sinh ở trường trung
học cơ sở yêu cầu tối thiểu về kiến thức hoá học sau khi học xong từng tiết,
từng bài các em cần nắm vững các khái niệm cơ bản của hoá học…Nhưng thực tế để
nắm vững các kiến thức trên không phải là đơn giản với học sinh. Vì đa số học
sinh cho rằng môn hoá học là môn tương đối khó và đặc biệt nếu các em không chú
ý ngay từ những kiến thức cơ bản đầu tiên, khi lên lớp các em bị mất gốc thì
việc học tập càng thêm khó. Môn hóa học được bắt đầu học ở lớp 8vì tính trừu
tượng của nó phải dựa trên những kiến thức đã học của toán học, vật lý, nên học
sinh khó tiếp thu vì kỹ năng vận dụng các kiến thức đã học trước của các em còn
yếu và các em cho rằng môn hóa học là môn học phức tạp và khó khăn nên các em
chán học và không muốn học.Mà sự thật là
như vậy, qua nhiều năm tôi tiến hành khảo sát đầu năm lớp 9 với các khái niệm
cơ bản như: nguyên tố hoá học, nguyên tử, phân tử… đến cách lập phương trình
hoá học…thì hầu như thu được kết quả thấp,đạt khoảng 40% trên trung bình. Để
nâng cao chất lượng học tập môn hoá học, phương trình hóa học được xem như là
một trong những chìa khóa, công cụ cho việc dạy và học hóa học.
0 comments Blogger 0 Facebook
Post a Comment