loading...
Mô tả tài liệu
|
|
Tên tài liệu:
|
SKKN MÔN HÓA HỌC LỚP 9: LƯU Ý KHI LÀM THÍ NGHIỆM, MỘT SỐ VẤN ĐỀ SỬ DỤNG TRẮC NGHIỆM TRONG THÍ NGHIỆM HÓA HỌC 9
|
Mã tài liệu
|
6286
|
Lĩnh vực
|
|
Thuộc thể loại:
|
|
Áp dụng:
|
…. …
|
Kiểm duyệt:
|
Đã kiểm duyệt
|
Bản quyền:
|
Không
|
Kiểu dowload:
|
Dowload tự do, không cần đăng ký, đăng nhập.
|
Bấm vào biểu tượng dowload để tải về - Chờ 10s.
Từ vai trò quan
trọng của bộ môn hóa học như đã nêu trên, trách nhiệm của mỗi thầy cô giáo là
phải giảng dạy cho học sinh hiểu được tầm quan trọng của bộ môn thông qua từng
bài học.
Ơ một bài học
các em được tìm hiểu về một chất với những tính chất nhất định, tìm hiểu về các
khái niệm, về bản chất của các loại phản ứng, tìm hiểu về sự biến đổi và ứng
dụng của từng chất.
Trong từng bài
các em được làm(quan sát) thí nghiệm, dó là phương pháp trực quan. Trực quan là
phương pháp mang tính lý thuyết. Trực quan luôn hấp dẫn với học sinh. Trực quan
gây được hứng thú, niềm mê say nghiên cứu, tìm hiểu bản chất của vấn đề một
cách đơn giản, hoàn thiện và chính xác nhất.
Trực quan bao
gồm: đồ dùng dạy học, thí nghiệm, thiết bị nghe nhìn, mô hình, tranh ảnh, mẫu
vật …
Trong chuyên đề
nhỏ này, chỉ xin đề cập đến một khía cạnh nhỏ của trực quan là “thí nghiệm”.
Trong chương
trình bộ môn hóa họcở trường trung học cơ sở được tìm hiểu về đơn chất, hợp
chất vô cơ, hợp chất hữu cơ(hyđrô cacbon, dẫn xuất của hyđrô cacbon) … Ở mỗi
loại các em được học một số chất cụ thể và tùy từng bài sẽ có một số thí nghiệm
để chứng minh cho tính chất của các chất đó. Thí nghiệm là trực quan sinh động
nhất, hấp dẫn nhất, lôi cuốn các em vào thế giới diệu kỳ của khoa học hóa học
và cụ thể hơn, thí nghiệm giúp các em hiểu bài một cách toàn diện và sâu sắc
nhất.
0 comments Blogger 0 Facebook
Post a Comment