loading...
Mô tả tài liệu
|
|
Tên tài liệu:
|
SKKN MÔN HÓA HỌC LỚP 9: MỘT SỐ VẤN ĐỀ CẦN LƯU Ý KHI LÀM THÍ NGHIỆM, SỬ DỤNG TRẮC NGHIỆM TRONG THÍ NGHIỆM
|
Mã tài liệu
|
6285
|
Lĩnh vực
|
|
Thuộc thể loại:
|
|
Áp dụng:
|
…. …
|
Kiểm duyệt:
|
Đã kiểm duyệt
|
Bản quyền:
|
Không
|
Kiểu dowload:
|
Dowload tự do, không cần đăng ký, đăng nhập.
|
Bấm vào biểu tượng dowload để tải về - Chờ 10s.
Qua nhiều năm
giảng dạy bộ môn hóa học(đã thuyên chuyển qua 4 trường), vì vậy tôi nhận thấy
bản thân tôi và một số đồng nghiệp còn mắc phải những thiếu sót sau:
+ Rất ít làm thí nghiệm(vì ngại sự
chuẩn bị hoặc thiếu dụng cụ, hóa chất) nên chất lượng giờ dạy chưa cao. Học
sinh ít được làm (quan sát) thí nghiệm, dẫn đến khó hiểu bài và không thích học bộ môn.
+
Thao tác thí nghiệm chưa linh hoạt, còn hạn chếvề sử dụng những thiết bị mới và
hiện đại.
Đôi khi làm thí nghiệm còn sai
nguyên tắc:
+ Dùng tay trực tiếp cầm ống
nghiệm(không đeo khăn găng, không dùng kẹp).
+Cách sắp xếp dụng cụ hóa chất(trong
khay để trên bàn giáo viên) còn lộn xộn, thiếu khoa học.
+
Lấy hóa chất xong quên không đậy nắp.
+
Lấy quá ít hoặc quá nhiều hóa chất.
+ Pha dung dịch trước khi giờ dạy mà
không đậy nắp, không ghi nhãn vào lọ.
+ Chỉ chú ý vào việc thí nghiệm mà
không đặt câu hỏi khai thác phù hợp với nội dung đang làm.
+
Dụng cụ học sinh làm thí nghiệm rửa không sạch.
+
Dùng giấy vệ sinh lau khô ống nghiệm…
III K ết luận.
Chính từ những vai trò quan trọng
của việc làm thí nghiệm và tác dụng của trắc nghiệm(như đã nêu trên).
Từ những thiếu sót
của bản thân và một số đồng nghiệp qua việc làm thí gnhiệm. Vì vậy, trong
chuyên đề nhỏ “ MỘT SỐ VẤN ĐỀ CẦN LƯU Ý KHI LÀM THÍ NGHIỆM, SỬ DỤNG TRẮC NGHIỆM
TRONG THÍ NGHIỆM ”. Để cùng trao đổi và tìm ra giải pháp tốt nhất cho sự thành
công khi làm thí nghiệm.
0 comments Blogger 0 Facebook
Post a Comment