loading...
Mô tả tài liệu
|
|
Tên tài liệu:
|
SKKN MÔN HÓA HỌC LỚP 9: PHÁT TRIỂN TƯ DUY SÁNG TẠO CHO HỌC SINH THÔNG QUA BÀI TẬP HOÁ HỌC
|
Mã tài liệu
|
6282
|
Lĩnh vực
|
|
Thuộc thể loại:
|
|
Áp dụng:
|
…. …
|
Kiểm duyệt:
|
Đã kiểm duyệt
|
Bản quyền:
|
Không
|
Kiểu dowload:
|
Dowload tự do, không cần đăng ký, đăng nhập.
|
Bấm vào biểu tượng dowload để tải về - Chờ 10s.
Giáo dục đào tạo là quốc sách
hàng đầu có tác dụng to lớn trong công cuộc phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội
của đất nước ta chính vì thế việc đổi mới phương pháp dạy học trong nhà trường
phổ thông theo tinh thần nghị quyết IX của đảng được chỉ rõ “phương pháp giáo
dục phổ thông phải phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của học
sinh phù hợp với đặc điểm của từng lớp học, từng môn học, bồi dưỡng phương pháp tự học, rèn
luyện kỹ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn tác động đến tình cảm, đem lại
niềm vui, hứng thú học tập cho học sinh”.
Để đạt được
những điều đó cùng với sự thay đổi về nội dung, hình thức tổ chức dạy học, cần
hình thành cho học sinh kỹ năng phân tích, tổng hợp, tạo cho học sinh năng lực
tự học, tự rèn luyện bồi bổ kiến thức cho mình là việc vô cùng quan trọng.
Đối với nhà trường
THCS việc tự rèn cho mình khả năng phân tích tổng hợp là rất cần thiết đối với
tất cả các bộ môn trong đó có bộ môn hoá học, bởi hoá học là bộ môn khoa học có
rất nhiều ứng dụng đối với các nghành khoa học khác. Góp phần đẩy mạnh sự thay
đổi của đất nước, đặc biệt là trong thời kỳ đất nước đang đổi mới.
Trong
chương trình hoá học phổ thông để nắm bắt đầy đủ các kiến thức của bộ môn thì
bài tập hoá học được đặc biệt quan tâm vì nó là phương tiện hữu hiệu trong
giảng dạy bộ môn hoá học. Bài tập hoá học góp phần nâng cao khả năng tư duy
sáng tạo cho học sinh trong quá trình lĩnh hội kiến thức mà các em được học.
0 comments Blogger 0 Facebook
Post a Comment