loading...
Mô tả tài liệu
|
|
Tên tài liệu:
|
SKKN MÔN HÓA HỌC LỚP 9: TỔ CHỨC THỰC HÀNH HÓA 9 TRÊN LỚP HỌC Ở TRƯỜNG CHƯA CÓ PHÒNG THỰC HÀNH
|
Mã tài liệu
|
6284
|
Lĩnh vực
|
|
Thuộc thể loại:
|
|
Áp dụng:
|
…. …
|
Kiểm duyệt:
|
Đã kiểm duyệt
|
Bản quyền:
|
Không
|
Kiểu dowload:
|
Dowload tự do, không cần đăng ký, đăng nhập.
|
Bấm vào biểu tượng dowload để tải về - Chờ 10s.
.
1. Lý do khách quan:
- Trường chưa có phòng thực hành bộ môn hóa
học, khi tổ chức học sinh thực hành trên lớp gặp nhiều khó khăn như phải chuẩn
bị các dụng cụ, hóa chất, mang đến lớp học và khâu tổ chức mất rất nhiều thời
gian, trong quá trình vận chuyển dễ rơi hoặc đổ vỡ.
- Do yêu cầu của đặc trưng bộ môn hóa học ở
bậc trung học cơ sở (THCS), học sinh phải được làm thí nghiệm hóa học để củng
cố các kiến thức về tính chất hóa học, điều chế một chất cụ thể, nhận biết hóa
chất,… sau khi học xong một chương về
một chất hoặc nhóm chất.
- Theo chương trình đổi mới sách giáo khoa,
ngành Giáo dục đã trang bị tương đối đầy đủ các hóa chất, dụng cụ thí nghiệm
cho hầu hết các trường THCS.
2. Lý do chủ quan:
-
Sự đam mê của học sinh được tự tay tiến hành các thí
nghiệm hóa học.
-
Sự ham thích của bản thân khi tổ chức cho học sinh thực
hiện thành công các buổi thực hành.
=> Từ thực tiễn
làm công tác giảng dạy, đặc biệt là các tiết thực hành ở lớp học chưa có phòng
thực hành và qua trao đổi với đồng nghiệp ở những trường có điều kiện cơ sở vật
chất giống trường tôi, tôi soạn thảo đề tài tổng kết kinh nghiệm “Tổ chức
thực hành hoá học 9 trên lớp học ở trường chưa có phòng thực hành ” nhằm
đúc kết lại kinh nghiệm khi chuẩn bị và tổ chức các tiết thực hành thí nghiệm được
tốt hơn.
0 comments Blogger 0 Facebook
Post a Comment