Đề tài: SKKN MÔN ĐỊA LÍ LỚP 10 : MỘT SỐ QUY LUẬT CỦA LỚP VỎ ĐỊA LÍ - AKHSP

loading...
Đề tài: SKKN MÔN ĐỊA LÍ LỚP 10 : MỘT SỐ QUY LUẬT CỦA LỚP VỎ ĐỊA LÍ  



Mô tả tài liệu

Tên tài liệu:
SKKN MÔN ĐỊA LÍ LỚP 10 : MỘT SỐ QUY LUẬT CỦA LỚP VỎ ĐỊA LÍ
Mã tài liệu
6231
Lĩnh vực
Giáo dục THPT
Thuộc thể loại:
Viết Tiểu luận Địa lí 10, Viết SKKN Địa lí 10, viết đề tài NCKHSPUD Địa lí 10, tham khảo học tập
Áp dụng:
Viết Tiểu luận Địa lí 10, Viết SKKN Địa lí 10, viết đề tài NCKHSPUD Địa lí 10, tham khảo học tập …. …
Kiểm duyệt:
Đã kiểm duyệt
Bản quyền:
Không
Kiểu dowload:
Dowload tự do, không cần đăng ký, đăng nhập.

Bấm vào biểu tượng dowload để tải về - Chờ 10s.




Như chúng ta đã biết Nghị quyết TW2 khoá VIII tiếp tục khẳng định “Đổi mới phương pháp giáo dục đào tạo, khắc phục lối truyền thụ một chiều, rèn luyện tư duy sáng tạo của người học. Từng bước áp dụng các phương pháp tiên tiến và hiện đại vào quá trình dạy học, đảm bảo điều kiện thời gian tự học, tự nghiên cứu cho học sinh.”
Với Nghị quyết này giáo viên nói chung và giáo viên dạy bộ môn Địa lí nói riêng cần tập trung giảm tới mức tối đa những yêu cầu  ghi nhớ máy móc, đồng thời rèn luyện cho học sinh những kĩ năng phân tích, giải thích sự vật hiện tượng địa lí trong quá trình dạy và học.
Hiện nay giáo dục môi trường đã được đưa vào nhà trường phổ thông, riêng môn địa lí ở trường THPT là môn địa lí tự nhiên, địa lí kinh tế - xã hội. Nội dung chương trình cũng đã chú ý  đến vấn đề cấu trúc của lớp vỏ địa lí và các quy luật thống nhất hoàn chỉnh của lớp vỏ địa lí, quy luật địa đới và quy luật phi địa đới giúp học sinh hiểu đươc đặc điểm của các quy luật tự nhiên và có ý thức bảo vệ tự nhiên phù hợp với quy luật của nó...Vì vậy môn địa lí tự nhiên, địa lí kinh tế - xã hội  ở trường THPT có rất nhiều thuận lợi để giáo dục học sinh, nhưng làm  thế nào để các em say mê bộ môn địa lí nói chung và nghiên cứu các quy luật  của lớp vỏ địa lí mới là một vấn đề mà giáo viên bộ môn địa lí chúng tôi cần quan tâm, vì bình thường môn địa lí là môn phải học thuộc nhiều và là môn phụ nên các em không quan tâm và say mê học tập như nhiều môn học khác... Do đó để gây hứng thú cho học sinh học tập và nghiên cứu cần có phương pháp dạy và học dễ nhớ, dễ hiểu bài... Trong các phương pháp giảng dạy địa lí thì phương pháp sử dụng “kênh hình và quan sát vi deo”đó là một trong những đặc thù của bộ môn địa lí. Việc thực hiện phương pháp này cũng là thực hiện quan điểm giáo dục “lấy học sinh làm trung tâm”. Trong quá trình dạy học tôi luôn lấy phương pháp này làm phương pháp chủ đạo trong giảng dạy, trong bài viết kinh nghiệm giảng dạy địa lí, tôi xin trình bày cụ thể trong bài “Lớp vỏ địa lí . Quy luật thống nhất và hoàn chỉnh của lớp vỏ địa lí” và bài “quy luật địa đới và quy luật phi địa đới”


0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment

 

 
AKHSP ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:|khoahocsupham||SKKN|Tử vi|Science
Top
//