loading...
Mô tả tài liệu
|
|
Tên tài liệu:
|
SKKN MÔN SINH HỌC LỚP 7 : ĐỀ TÀI SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM “TÍCH HỢP CÓ HIỆU QUẢ NỘI DUNG GIÁO DỤC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG TRONG MÔN SINH HỌC 7”
|
Mã tài liệu
|
6318
|
Lĩnh vực
|
Giáo dục THCS
|
Thuộc thể loại:
|
Viết Tiểu luận Sinh học 7, Viết SKKN Sinh học 7, viết đề tài NCKHSPUD Sinh học 7, tham khảo học tập
|
Áp dụng:
|
Viết Tiểu luận Sinh học 7, Viết SKKN Sinh học 7, viết đề tài NCKHSPUD Sinh học 7, tham khảo học tập …. …
|
Kiểm duyệt:
|
Đã kiểm duyệt
|
Bản quyền:
|
Không
|
Kiểu dowload:
|
Dowload tự do, không cần đăng ký, đăng nhập.
|
Bấm vào biểu tượng dowload để tải về - Chờ 10s.
Nhận thức được
tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường trong công cuộc xây dựng vaø bảo vệ
đất nước, Đảng và nhà nước ta chủ trương phát triển kinh tế đi đôi với bảo vệ
môi trường và phát triển xã hội, đảm bảo phát triển bền vững quốc gia, nhiều
văn bản đã được ban hành nhằm thể chế hóa công tác bảo vệ môi trường, trong đó
có công tác giáo dục bảo vệ môi trường.
Luật bảo vệ môi
trường năm 2005 được quốc hội nước Cộng Hòa XHCN Việt Nam khóa XI kì họp thứ 8
thông qua ngày 29/11/2005 có quy định về giáo dục bảo vệ môi trường và đào tạo
nguồn nhân lực bảo vệ môi trường: “Công
dân Việt Nam được giáo dục toàn diện về môi trường nhằm nâng cao hiểu biết và
yù thức bảo vệ môi trường; giáo dục bảo vệ môi trường là một nội dung của
chương trình chính khóa của các cấp học phổ thông” (trích điều 107 luật bảo
vệ môi trường)
Ngày 15/11/2004,
bộ chính trị đã ra Nghị quyết 41/NQ/TƯ về “bảo vệ môi trường trong thời kì đẩy
mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”. Nghị quyết xác định quan điểm bảo
vệ môi trường là một trong những vấn đề sống còn của nhân loại, là yếu tố bảo
vệ sức khỏe và chất lượng cuộc sống của nhân dân. Nghị quyết coi tuyên truyền,
giáo dục nâng cao nhận thức là giải pháp số 1 trong 7 giải pháp bảo vệ môi
trường của nước ta và chủ trương: “Đưa
nội dung giáo dục bảo vệ môi trường vào chương trình, sách giáo khoa của hệ
thống giáo dục quốc dân, tăng dần thời lượng và tiến tới hình thành môn học
chính khóa đối với các cấp học phổ thông”
Ngày
17/10/2001, thủ tướng chính phủ kí quyết định 1363/QĐ-TTg về việc phê duyệt đề
án “đưa các nội dung bảo vệ môi trường vào hệ thống giáo dục quốc dân” với mục
tiêu: “ Giáo dục học sinh hiểu biết về
pháp luật và chuû trương chính
sách
của Đảng, nhà nước về bảo vệ môi trường; có kiến thức về môi trường để tự giác
thực hiện bảo vệ môi trường”.
Từ những chủ
trương của Đảng và Nhà nước, ngày 31/01/2005, bộ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo
đã ra chỉ thị “về việc tăng cường công
tác giáo dục bảo vệ môi trường” chỉ thị đã xác định nhiệm vụ trọng tâm cho
giáo dục phổ thông là trang bị cho học sinh kiến thức, kĩ năng về môi trường và
bảo vệ môi trường bằng hình thức phù hợp trong các môn học, xây dựng mô hình
trường xanh – sạch – đẹp phù hợp với các vùng, miền…
0 comments Blogger 0 Facebook
Post a Comment