loading...
Mô tả tài liệu
|
|
Tên tài liệu:
|
SKKN MÔN SINH HỌC LỚP 8: GIÚP HỌC SINH HỌC TỐT CHƯƠNG TRÌNH SINH HỌC 8
|
Mã tài liệu
|
6321
|
Lĩnh vực
|
Giáo dục THCS
|
Thuộc thể loại:
|
Viết Tiểu luận Sinh học 8, Viết SKKN Sinh học 8, viết đề tài NCKHSPUD Sinh học 8, tham khảo học tập
|
Áp dụng:
|
Viết Tiểu luận Sinh học 8, Viết SKKN Sinh học 8, viết đề tài NCKHSPUD Sinh học 8, tham khảo học tập …. …
|
Kiểm duyệt:
|
Đã kiểm duyệt
|
Bản quyền:
|
Không
|
Kiểu dowload:
|
Dowload tự do, không cần đăng ký, đăng nhập.
|
Bấm vào biểu tượng dowload để tải về - Chờ 10s.
Khi bắt đầu giảng dạy môn sinh 8
chúng tôi có nghiên cứu sơ lược chương trình một cách tổng quát và nhận thấy
chương trình có sự phân bố logic theo thứ tự “từ thấp đến cao” “từ đơn giản đến
phức tạp”cụ thể như sau :
- 2 chương
đầu giới thiệu về nghành động vật có dây sống và động vật có xương sống cho
thấy sự liên quan chặt chẽ về nguồn gốc của từng loài, từng lớp động vật .
- 1 chương
giới thiệu về nguồn gốc cùng với sự tiến hóa của động vật .
- 1 chương
giới thiệu về môi trường và sự phân bố của sinh vật trong từng môi trường sống
.
Ngoài ra thứ
tự sắp xếp ở 2 chương đầu có một hệ thống ở từng lớp như sau:
VD: Ở lớp cá
có -Bài 2: Đời sống- cấu tạo ngoài của cá chép
- Bài 3: Cấu tạo trong Bộ xương và hệ
cơ
- Bài 4,5: Các hệ cơ quan còn lại……….
- Bài 7: Sự sinh sản và phát triển
- Bài 8: Sự đa dạng - đặc điểm chung
Tương tự như
vậy ở lớp ếch nhái cũng có thứ tự sắp xếp như
trên .
Từ sự nhận
thấy chương trình của SGK chúng tôi đã đặt ra cho giáo án giảng dạy của mình
các mục giáo dục học sinh theo từng phần tùy vào sự phân bố
0 comments Blogger 0 Facebook
Post a Comment