loading...
Mô tả tài liệu
|
|
Tên tài liệu:
|
SKKN MÔN SINH HỌC LỚP 8: SỬ DỤNG POWER POINT THIẾT KẾ. BÀI 49: CƠ QUAN PHÂN TÍCH THỊ GIÁC - SINH HỌC LỚP 8
|
Mã tài liệu
|
6322
|
Lĩnh vực
|
Giáo dục THCS
|
Thuộc thể loại:
|
Viết Tiểu luận Sinh học 8, Viết SKKN Sinh học 8, viết đề tài NCKHSPUD Sinh học 8, tham khảo học tập
|
Áp dụng:
|
Viết Tiểu luận Sinh học 8, Viết SKKN Sinh học 8, viết đề tài NCKHSPUD Sinh học 8, tham khảo học tập …. …
|
Kiểm duyệt:
|
Đã kiểm duyệt
|
Bản quyền:
|
Không
|
Kiểu dowload:
|
Dowload tự do, không cần đăng ký, đăng nhập.
|
Bấm vào biểu tượng dowload để tải về - Chờ 10s.
Định hướng đổi
mới PPDH hiện nay là tích cực hoá hoạt động học tập của học sinh, khơi dậy và
phát triển năng lực tự học, nhằm hình thành cho học sinh tư duy độc lập, tích
cực sáng tạo, nâng cao năng lực phát
hiện và giải quyết vấn đề, rèn luyện kỹ năng vận dụng kiến thức vào hoạt động
thực tiễn, tác động đến tình cảm đem lại niềm tin, hứng thú học tập cho học
sinh. Trong thời kì bùng nổ của Công nghệ thông tin (CNTT) chúng ta nhất thiết
phải cải cách phương pháp dạy học theo hướng vận dụng CNTT và các trang thiết
bị dạy học hiện đại phát huy mạnh mẽ tư duy sáng tạo, kỹ năng thực hành và hứng
thú học tập của học sinh để nâng cao chất lượng dạy học.
Trong những năm vừa qua, khả năng
ứng dụng CNTT vào công tác giảng dạy của giáo viên THCS đã đạt nhiều kết quả
khả quan. Tuy nhiên qua thăm lớp dự giờ của đồng nghiệp tôi nhận thấy vẫn còn
có những hạn chế sau:
- Phần lớn tâm lý giáo viên ngại khó, tuy rất muốn dạy học bằng phương tiện máy
chiếu nhưng lại chưa biết hoặc mới biết
rất ít về vi tính nên không muốn thiết kế bài giảng điện tử, giáo viên mới chỉ sử dụng máy chiếu để trình
chiếu tranh ảnh hoặc thay bảng phụ chép đề
bài trong qúa trình giảng dạy
trên lớp.
- Về phía nhà
trường, do điều kiện kinh tế còn khó
khăn và do chưa thấy hết được tác dụng của
việc ứng dụng CNTT nên chưa đầu tư thiết bị máy chiếu phục vụ cho việc
giảng dạy, số trường THCS có máy chiếu trong huyện cũng như trong tỉnh có thể
nói là rất ít.
- Một số bài giảng điện tử còn mang tính chất
trình diễn kiến thức, gần như là một “bảng đen” được viết sẵn tất cả nội dung
dạy học lên đó.
- Cách bố cục mỗi trang trình diễn chưa hợp lí
về cỡ chữ, màu chữ, màu nền, tranh ảnh ..
- Còn lạm dụng
các hiệu ứng hiển thị gây mất tập trung của học sinh vào nội dung bài giảng.
- Diễn giải
nhanh quá, khi đưa ra các tình huống trên máy chiếu không đủ thời gian cho học
sinh suy nghĩ.
- Nhưng điều quan trọng nhất là giáo viên chú ý
nhiều đến cách trình chiếu, cách chọn hiệu ứng mà không đầu tư vào kiến thức
của bài, các kiến thức thường rập khuôn theo sách giáo khoa nên kết quả thu
được sau tiết học thường không cao.
Vậy nguyên nhân của những tình trạng trên là
do đâu?
0 comments Blogger 0 Facebook
Post a Comment