Đề tài: SKKN MÔN SINH HỌC LỚP 8: SỬ DỤNG POWER POINT THIẾT KẾ. BÀI 49: CƠ QUAN PHÂN TÍCH THỊ GIÁC - SINH HỌC LỚP 8 - AKHSP

loading...
Đề tài: SKKN MÔN SINH HỌC LỚP 8: SỬ DỤNG POWER POINT THIẾT KẾ. BÀI 49: CƠ QUAN PHÂN TÍCH THỊ GIÁC - SINH HỌC LỚP 8  



Mô tả tài liệu

Tên tài liệu:
SKKN MÔN SINH HỌC LỚP 8: SỬ DỤNG POWER POINT THIẾT KẾ. BÀI 49: CƠ QUAN PHÂN TÍCH THỊ GIÁC - SINH HỌC LỚP 8
Mã tài liệu
6322
Lĩnh vực
Giáo dục THCS
Thuộc thể loại:
Viết Tiểu luận Sinh học 8, Viết SKKN Sinh học 8, viết đề tài NCKHSPUD Sinh học 8, tham khảo học tập
Áp dụng:
Viết Tiểu luận Sinh học 8, Viết SKKN Sinh học 8, viết đề tài NCKHSPUD Sinh học 8, tham khảo học tập …. …
Kiểm duyệt:
Đã kiểm duyệt
Bản quyền:
Không
Kiểu dowload:
Dowload tự do, không cần đăng ký, đăng nhập.

Bấm vào biểu tượng dowload để tải về - Chờ 10s.



             Định hướng đổi mới PPDH hiện nay là tích cực hoá hoạt động học tập của học sinh, khơi dậy và phát triển năng lực tự học, nhằm hình thành cho học sinh tư duy độc lập, tích cực sáng tạo, nâng cao năng lực  phát hiện và giải quyết vấn đề, rèn luyện kỹ năng vận dụng kiến thức vào hoạt động thực tiễn, tác động đến tình cảm đem lại niềm tin, hứng thú học tập cho học sinh. Trong thời kì bùng nổ của Công nghệ thông tin (CNTT) chúng ta nhất thiết phải cải cách phương pháp dạy học theo hướng vận dụng CNTT và các trang thiết bị dạy học hiện đại phát huy mạnh mẽ tư duy sáng tạo, kỹ năng thực hành và hứng thú học tập của học sinh để nâng cao chất lượng dạy học.
            Trong những năm vừa qua, khả năng ứng dụng CNTT vào công tác giảng dạy của giáo viên THCS đã đạt nhiều kết quả khả quan. Tuy nhiên qua thăm lớp dự giờ của đồng nghiệp tôi nhận thấy vẫn còn có những hạn chế sau:
-  Phần lớn tâm lý giáo viên ngại khó,  tuy rất muốn dạy học bằng phương tiện máy chiếu nhưng  lại chưa biết hoặc mới biết rất ít về vi tính nên không muốn thiết kế bài giảng điện tử,  giáo viên mới chỉ sử dụng máy chiếu để trình chiếu tranh ảnh hoặc thay bảng phụ chép đề  bài  trong qúa trình giảng dạy trên lớp.
- Về phía nhà trường, do điều kiện  kinh tế còn khó khăn và do chưa thấy hết được tác dụng của  việc ứng dụng CNTT nên chưa đầu tư thiết bị máy chiếu phục vụ cho việc giảng dạy, số trường THCS có máy chiếu trong huyện cũng như trong tỉnh  có thể  nói là rất ít.
-  Một số bài giảng điện tử còn mang tính chất trình diễn kiến thức, gần như là một “bảng đen” được viết sẵn tất cả nội dung dạy học lên đó.
-  Cách bố cục mỗi trang trình diễn chưa hợp lí về cỡ chữ, màu chữ, màu nền, tranh ảnh ..
- Còn lạm dụng các hiệu ứng hiển thị gây mất tập trung của học sinh vào nội dung bài giảng.
- Diễn giải nhanh quá, khi đưa ra các tình huống trên máy chiếu không đủ thời gian cho học sinh suy nghĩ.
-  Nhưng điều quan trọng nhất là giáo viên chú ý nhiều đến cách trình chiếu, cách chọn hiệu ứng mà không đầu tư vào kiến thức của bài, các kiến thức thường rập khuôn theo sách giáo khoa nên kết quả thu được sau tiết học thường không cao.
                Vậy nguyên nhân của những tình trạng trên là do đâu? 


0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment

 

 
AKHSP ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:|khoahocsupham||SKKN|Tử vi|Science
Top
//