loading...
Mô tả tài liệu
|
|
Tên tài liệu:
|
SKKN MÔN SINH HỌC LỚP 8: MỘT SỐ BIỆN PHÁP - THỦ THUẬT SƯ PHẠM KHI LÊN LỚP, BÀI HỌC SAU KHI THỰC HIỆN CÁC BIỆN PHÁP VÀ DẠY THỂ NGHIỆM CÁC TIẾT DẠY TRONG CHƯƠNG.
|
Mã tài liệu
|
6324
|
Lĩnh vực
|
Giáo dục THCS
|
Thuộc thể loại:
|
Viết Tiểu luận Sinh học 8, Viết SKKN Sinh học 8, viết đề tài NCKHSPUD Sinh học 8, tham khảo học tập
|
Áp dụng:
|
Viết Tiểu luận Sinh học 8, Viết SKKN Sinh học 8, viết đề tài NCKHSPUD Sinh học 8, tham khảo học tập …. …
|
Kiểm duyệt:
|
Đã kiểm duyệt
|
Bản quyền:
|
Không
|
Kiểu dowload:
|
Dowload tự do, không cần đăng ký, đăng nhập.
|
Bấm vào biểu tượng dowload để tải về - Chờ 10s.
Để nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo ngành
Giáo dục đã phát động các phong trào các cuộc vận động lớn, trong đó có phong
trào "xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực". Mỗi ngành
học, mỗi đơn vị bộ phận thực hiện nhiệm vụ với nội dung khác nhau. Riêng người
GV đứng lớp nói chung để hưởng ứng và
thực hiện tốt nội dung của phong trào đó thì phải tích cực đổi mới phương pháp
dạy học, hướng dẫn HS phương pháp tự học, tự nghiên cứu; biết gắn các chuyên đề
dạy học mới phù hợp với nội dung và kiểu bài lên lớp.Đặc biệt trong mỗi tiết
lên lớp phải tạo bầu không khí học tập thân thiện để tạo điều kiện cho HS tiếp
thu bài tốt hơn, HS yêu thích môn học hơn và từ đó các em yêu trường mến lớp
hơn.
Riêng với
bộ môn Sinh học, trong hơn một năm qua tổ chúng tôi cũng đã nỗ lực cố gắng bằng
nhiều biện pháp gắn nội dung cuộc vận động
vào hoạt động giảng dạy để nâng cao chất lượng giờ lên lớp nhằm đạt được
mục đích kép: Đáp ứng với yêu cầu nội dung cuộc vận động và cũng là để thực
hiện mục tiêu dạy học hiện nay là "Giáo dục các em trở thành người lao
động năng động, độc lập, sáng tạo thích ứng nhanh với mọi sự phát triển đa
dạng với tốc độ nhanh của xã hội.
Mục tiêu dạy học thay đổi thì phải thay đổi
phương pháp dạy học để phù hợp với mục tiêu. Cốt lõi của việc đổi mới phương
pháp dạy học hiện nay là hướng HS vào các hoạt động học tập chủ động tích cực
và sáng tạo; đặc biệt đối với HS trung học cơ sở hiện nay, tâm lí các em là
muốn tự lập xây dựng các hoạt động nhận thức của mình nhưng các em chưa nắm
được các phương thức thực hiện các hình thức học tập mới vì vậy nhiệm vụ của
người GV là phải tìm ra phương pháp dạy thích hợp trong từng dạng bài để phát
huy tính tích cực chủ động trong học tập của các em.
0 comments Blogger 0 Facebook
Post a Comment