Đề tài: SKKN MÔN SINH HỌC LỚP 8: PHƯƠNG PHÁP QUAN SÁT KẾT HỢP HOẠT ĐỘNG NHÓM TRONG GIẢNG DẠY SINH HỌC ĐỂ PHÁT HUY TÍNH TÍCH CỰC CỦA HỌC SINH Ở BẬC THCS - AKHSP

loading...
Đề tài: SKKN MÔN SINH HỌC LỚP 8: PHƯƠNG PHÁP QUAN SÁT KẾT HỢP HOẠT ĐỘNG NHÓM TRONG GIẢNG DẠY SINH HỌC ĐỂ PHÁT HUY TÍNH TÍCH CỰC CỦA HỌC SINH Ở BẬC THCS  



Mô tả tài liệu

Tên tài liệu:
SKKN MÔN SINH HỌC LỚP 8: PHƯƠNG PHÁP QUAN SÁT KẾT HỢP HOẠT ĐỘNG NHÓM TRONG GIẢNG DẠY SINH HỌC ĐỂ PHÁT HUY TÍNH TÍCH CỰC CỦA HỌC SINH Ở BẬC THCS
Mã tài liệu
6325
Lĩnh vực
Giáo dục THCS
Thuộc thể loại:
Viết Tiểu luận Sinh học 8, Viết SKKN Sinh học 8, viết đề tài NCKHSPUD Sinh học 8, tham khảo học tập
Áp dụng:
Viết Tiểu luận Sinh học 8, Viết SKKN Sinh học 8, viết đề tài NCKHSPUD Sinh học 8, tham khảo học tập …. …
Kiểm duyệt:
Đã kiểm duyệt
Bản quyền:
Không
Kiểu dowload:
Dowload tự do, không cần đăng ký, đăng nhập.

Bấm vào biểu tượng dowload để tải về - Chờ 10s.



Ở một chương học cả thầy và trò đều xác định được mục tiêu chung của cả chương học, thầy – trò có sự chuẩn bị chu đáo trước khi dạy và học, thầy phải thể hiện được vai trò chủ đạo của mình trong việc thiết kế bài giảng, định hướng các hoạt động của trò… đồng thời học sinh có điều kiện phát huy hết tính tích cực , chủ động của mình trong việc tiếp thu tri thức mới. Một điều không thể thiếu khi sử dụng phương pháp quan sát, tìm tòi ở vật mẫu, tranh ảnh là vật đưa ra quan sát phải chuẩn về cấu tạo, kích thước, mỹ thuật sinh động nếu như  có mẫu vật sống thì tri thức hình thành mới có độ chính xác cao và phương pháp này thường được sử dụng trong việc hình thành các khái niệm về hình thái học. Trong các tiết dạy giáo viên cố gắng hướng dẫn học sinh tìm mẫu vật sống nếu không có mới dùng đến vật chất, mô hình, tranh ảnh.
Ví dụ : Dạy bài “ Cấu tạo trong của lá”, giáo viên phải chuẩn bị hình vẽ, mô hình, tranh ảnh các bộ phận khác nhau về cấu tạo trong của lá. Nếu có điều kiện giáo viên chuẩn bị thêm bản mẫu biểu bì của vảy hành và phiến lá cắt ngang để học sinh quan sát dưới kính hiển vi. Qua trực tiếp quan sát trên các vật cụ thể, học sinh sẽ tiếp thu được những tri thức về mặt cấu tạo, đồng thời hiểu sâu hơn khái niệm về lá, không phải qua sự tiếp thu hình dạng bên ngoài mà còn qua cấu tạo bên trong của lá. Đến đây khái niệm phức tạp về lá đã được tổng quát hoá từ các khái niệm hình thái, phân loại và giải phẫu. Nhờ đó học sinh hiểu được tầm quan trọng của lá trong đời sống của cây.


0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment

 

 
AKHSP ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:|khoahocsupham||SKKN|Tử vi|Science
Top
//