loading...
Mô tả tài liệu
|
|
Tên tài liệu:
|
SKKN MÔN SINH HỌC LỚP 8: PHƯƠNG PHÁP QUAN SÁT KẾT HỢP HOẠT ĐỘNG NHÓM TRONG GIẢNG DẠY SINH HỌC ĐỂ PHÁT HUY TÍNH TÍCH CỰC CỦA HỌC SINH Ở BẬC THCS
|
Mã tài liệu
|
6325
|
Lĩnh vực
|
Giáo dục THCS
|
Thuộc thể loại:
|
Viết Tiểu luận Sinh học 8, Viết SKKN Sinh học 8, viết đề tài NCKHSPUD Sinh học 8, tham khảo học tập
|
Áp dụng:
|
Viết Tiểu luận Sinh học 8, Viết SKKN Sinh học 8, viết đề tài NCKHSPUD Sinh học 8, tham khảo học tập …. …
|
Kiểm duyệt:
|
Đã kiểm duyệt
|
Bản quyền:
|
Không
|
Kiểu dowload:
|
Dowload tự do, không cần đăng ký, đăng nhập.
|
Bấm vào biểu tượng dowload để tải về - Chờ 10s.
Ở một chương học cả thầy và trò đều xác định được mục tiêu
chung của cả chương học, thầy – trò có sự chuẩn bị chu đáo trước khi dạy và
học, thầy phải thể hiện được vai trò chủ đạo của mình trong việc thiết kế bài
giảng, định hướng các hoạt động của trò… đồng thời học sinh có điều kiện phát
huy hết tính tích cực , chủ động của mình trong việc tiếp thu tri thức mới. Một
điều không thể thiếu khi sử dụng phương pháp quan sát, tìm tòi ở vật mẫu, tranh
ảnh là vật đưa ra quan sát phải chuẩn về cấu tạo, kích thước, mỹ thuật sinh
động nếu như có mẫu vật sống thì tri
thức hình thành mới có độ chính xác cao và phương pháp này thường được sử dụng
trong việc hình thành các khái niệm về hình thái học. Trong các tiết dạy giáo
viên cố gắng hướng dẫn học sinh tìm mẫu vật sống nếu không có mới dùng đến vật
chất, mô hình, tranh ảnh.
Ví dụ : Dạy bài “ Cấu tạo trong
của lá”, giáo viên phải chuẩn bị hình vẽ, mô hình, tranh ảnh các bộ phận khác
nhau về cấu tạo trong của lá. Nếu có điều kiện giáo viên chuẩn bị thêm bản mẫu
biểu bì của vảy hành và phiến lá cắt ngang để học sinh quan sát dưới kính hiển
vi. Qua trực tiếp quan sát trên các vật cụ thể, học sinh sẽ tiếp thu được những
tri thức về mặt cấu tạo, đồng thời hiểu sâu hơn khái niệm về lá, không phải qua
sự tiếp thu hình dạng bên ngoài mà còn qua cấu tạo bên trong của lá. Đến đây
khái niệm phức tạp về lá đã được tổng quát hoá từ các khái niệm hình thái, phân
loại và giải phẫu. Nhờ đó học sinh hiểu được tầm quan trọng của lá trong đời
sống của cây.
0 comments Blogger 0 Facebook
Post a Comment