loading...
Mô tả tài liệu
|
|
Tên tài liệu:
|
SKKN MÔN SINH HỌC LỚP 8: SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP TRỰC QUAN KẾT HỢP VỚI CÁC PHƯƠNG PHÁP KHÁC ĐỂ GIẢNG DẠY SINH HỌC NHẰM PHÁT HUY TÍNH TÍCH CỰC, TỰ GIÁC CỦA HỌC SINH TRONG VIỆC TIẾP THU KIẾN THỨC MÔN SINH HỌC
|
Mã tài liệu
|
6327
|
Lĩnh vực
|
Giáo dục THCS
|
Thuộc thể loại:
|
Viết Tiểu luận Sinh học 8, Viết SKKN Sinh học 8, viết đề tài NCKHSPUD Sinh học 8, tham khảo học tập
|
Áp dụng:
|
Viết Tiểu luận Sinh học 8, Viết SKKN Sinh học 8, viết đề tài NCKHSPUD Sinh học 8, tham khảo học tập …. …
|
Kiểm duyệt:
|
Đã kiểm duyệt
|
Bản quyền:
|
Không
|
Kiểu dowload:
|
Dowload tự do, không cần đăng ký, đăng nhập.
|
Bấm vào biểu tượng dowload để tải về - Chờ 10s.
Sinh
học là một môn khoa học nghiên cứu về giới động vật và thực vật. Trong chương
trình cải cách giáo dục, đào tạo con người mới, một con người toàn diện, có đầy
đủ phẩm chất đạo đức, văn hoá, khoa học kỹ thuật thì cần phải có kiến thức sinh
học, cụ thể là giới động vật và thực vật. Nhiều người cho rằng đây là một môn
dễ học, song thực tế không phải như vậy, đây là một bộ môn rất khó muốn tìm
hiểu nó đòi hỏi phải thật cụ thể, chính xác, trải qua một quá trình thực nghiệm
nhiều lần mới có thể thành công. Bên cạnh đó sự hiểu biết của học sinh còn thấp
kém, thái độ học tập chưa đúng mức, còn coi thường bộ môn sinh. Mặt khác tâm lý
ở lứa tuổi này lại nhanh mệt mỏi càng làm cho học sinh chán ngán không thích
học môn này. Vậy công việc đầu tiên của giáo viên là phải tìm tòi và áp dụng
nhiều phương pháp giảng dạy thích hợp để lôi cuốn học sinh nỗ lực phấn đấu học
tập môn Sinh học hơn. Qua một thời gian giảng dạy tại trường THCS tôi nhận thấy
rằng trong phương pháp giảng dạy môn Sinh học việc sử dụng phương pháp trực
quan kết hợp với các phương pháp khác là một trong những phương pháp tích cực
thu hút học sinh ham học nhiều hơn, vì bằng phương pháp này sẽ kích thích sự
tìm tòi độc lập của học sinh thông qua thí nghiệm, vật chất, vật tượng hình…
các em sẽ thu nhận kiến thức từ những đồ dùng trực quan đó.
0 comments Blogger 0 Facebook
Post a Comment