loading...
Mô tả tài liệu
|
|
Tên tài liệu:
|
SKKN MÔN SINH HỌC LỚP 8: ÁP DỤNG PHƯƠNG PHÁP QUAN SÁT TRONG GIẢNG DẠY SINH HỌC 8
|
Mã tài liệu
|
6326
|
Lĩnh vực
|
Giáo dục THCS
|
Thuộc thể loại:
|
Viết Tiểu luận Sinh học 8, Viết SKKN Sinh học 8, viết đề tài NCKHSPUD Sinh học 8, tham khảo học tập
|
Áp dụng:
|
Viết Tiểu luận Sinh học 8, Viết SKKN Sinh học 8, viết đề tài NCKHSPUD Sinh học 8, tham khảo học tập …. …
|
Kiểm duyệt:
|
Đã kiểm duyệt
|
Bản quyền:
|
Không
|
Kiểu dowload:
|
Dowload tự do, không cần đăng ký, đăng nhập.
|
Bấm vào biểu tượng dowload để tải về - Chờ 10s.
Chất lượng GD là vấn đề mà được toàn xã
hội quan tâm. Vậy làm thế nào để nâng cao chất lượng GD. Đó chính là đổi mới
chương trình và SGK giáo dục phổ thông, vấn đề trọng tâm ở đây chính là đổi mới
phương pháp dạy học, thực hiện dạy học dựa vào hoạt động tích cực, chủ động,
sáng tạo của học sinh và sự tổ chức hướng dẫn thích hợp của giáo viên nhằm phát
huy tư duy độc lập, sáng tạo, góp phần hình thành phương pháp và nhu cầu, khả
năng tự học, tạo hứng thú, tạo niềm tin và niềm vui trong học tập. Đối với bộ
môn sinh học ở bậc THCS nói chung và sinh học 8 nói riêng phương pháp "Quan
sát " được sử dụng rộng rãi và phổ biến cho tất cả các bài học,
nhưng trong phạm vi báo cáo tôi chỉ áp dung đối với khối 8.
Đối với sinh học 8, kí năng quan sát có
vai trò quan trọng để hình thành nên kiến thức mới và là yếu tố quan trọng của
chất lượng tiết học. Hầu hết các bài học trong chương trình sinh học 8 luôn cần
thực hiện kĩ năng quan sát( trừ các bài ôn tập, thực hành)
Là một giáo viên giảng dạy bộ môn Sinh học
ở trường THCS tôi nhận thấy để nâng cao chất lượng dạy và học thì cần phải kết
hợp tối ưu các phương pháp dạy học, phù hợp với từng nội dung nhằm mục đích
giúp HS hứng thú học tập và lĩnh hội kiến thức một cách chủ động. Bên cạnh đó
còn góp phần hình thành nhân cách, kĩ năng, niềm tin khoa học vào những kiến
thức đã học, giải quyết, xử lý những vấn
đề tương tự nảy sinh xung quanh các em và có thể vận dụng những kiến thức đã
học giải thích những hiện tượng thực tế.
0 comments Blogger 0 Facebook
Post a Comment