loading...
Mô tả tài liệu
|
|
Tên tài liệu:
|
SKKN MÔN SINH HỌC LỚP 9 : PHƯƠNG PHÁP “ SỬ DỤNG SƠ ĐỒ HOÁ TRONG DẠY HỌC PHẦN SINH VẬT VÀ MÔI TRƯỜNG”.
|
Mã tài liệu
|
6334
|
Lĩnh vực
|
Giáo dục THCS
|
Thuộc thể loại:
|
Viết Tiểu luận Sinh học 9, Viết SKKN Sinh học 9, viết đề tài NCKHSPUD Sinh học 9, tham khảo học tập
|
Áp dụng:
|
Viết Tiểu luận Sinh học 9, Viết SKKN Sinh học 9, viết đề tài NCKHSPUD Sinh học 9, tham khảo học tập …. …
|
Kiểm duyệt:
|
Đã kiểm duyệt
|
Bản quyền:
|
Không
|
Kiểu dowload:
|
Dowload tự do, không cần đăng ký, đăng nhập.
|
Bấm vào biểu tượng dowload để tải về - Chờ 10s.
Như chúng ta đã
biết phương pháp dạy học ngày nay là phải phát huy tính tích cực, chủ động, tư
duy sáng tạo của người học; thầy là người chỉ đạo, trọng tài, tổ chức hướng dẫn
người học giúp người học tìm ra kiến thức.
Mặt khác sinh học
là một bộ môn khó và mang tính chất trừu tượng cao vì nó nghiên cứu về các cơ
thể sống, các quá trình sống và đặc biệt nó gắn liền với hoạt động thực tiễn của
con người. Vì vậy nắm bắt tốt các kiến
thức sinh học sẽ góp phần nâng cao đời sống loài người. Do đó việc tìm ra
phương pháp nâng cao chất lượng dạy học là một vấn đề cực kì quan trọng.
Có rất nhiều
phương pháp dạy học, tuy nhiên tuỳ nội dung chương trình mà áp dụng phương pháp
giảng dạy cho phù hợp. Thông thường trong giảng dạy các môn học đặc biệt là những
bài hệ thống hoá kiến thức hoặc tổng kết được sử dụng phương pháp sơ đồ hoá.
Phương pháp này có ưu thế giúp học sinh nhanh chóng thực hiện các thao tác và
quá trình phân tích tổng hợp để lĩnh hội tri thức mới. Sử dụng phương pháp sơ
đồ hoá giúp cho việc phát triển trí tuệ của học sinh, rèn luyện trí nhớ tạo điều
kiện cho học sinh học tập sáng tạo tích cực.
0 comments Blogger 0 Facebook
Post a Comment