loading...
Mô tả tài liệu
|
|
Tên tài liệu:
|
SKKN MÔN SINH HỌC LỚP 9 : PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY CÁCH GIẢI BÀI TẬP SINH HỌC 9
|
Mã tài liệu
|
6337
|
Lĩnh vực
|
Giáo dục THCS
|
Thuộc thể loại:
|
Viết Tiểu luận Sinh học 9, Viết SKKN Sinh học 9, viết đề tài NCKHSPUD Sinh học 9, tham khảo học tập
|
Áp dụng:
|
Viết Tiểu luận Sinh học 9, Viết SKKN Sinh học 9, viết đề tài NCKHSPUD Sinh học 9, tham khảo học tập …. …
|
Kiểm duyệt:
|
Đã kiểm duyệt
|
Bản quyền:
|
Không
|
Kiểu dowload:
|
Dowload tự do, không cần đăng ký, đăng nhập.
|
Bấm vào biểu tượng dowload để tải về - Chờ 10s.
I.Đặt vấn đề :
Phương pháp giảng dạy giải bài tập di
truyền (BTDT) ở chương trình Sinh học
lớp 9 nhằm củng cố , khắc sâu mở rộng nhận thức của học sinh về qui
luật di truyền (DT) của Menđen
. Giúp các em hiểu sâu sắc , nắm vững những qui luật , biết vận dụng lí thuyết
về các thí nghiệm của Menđen
để giải BTDT. Thông qua việc giải bài tập này , các em vận dụng kiến thức Sinh
học về viết các sơ đồ lai , xác định kiểu gen (KG) , kiểu hình (KH) của thể một cách chính xác , những kiến thức này cũng làm tiền đề để cho các em bước vào cấp III dễ dàng tiếp thu kiến thức dài hơn trên con đường tri thức về Sinh học ở cấp phổ thông TH . Với mục
tiêu , vai trị quan trọng như vậy mà ở
chương trình Sinh học 9 chỉ gói gọn trong chương I “ Các thí nghiệm Menđen “ với 1 tiết giải
BTDT . Tôi thiết nghĩ với khoảng thời gian như vậy không đáp ứng được khát vọng
học hỏi của học sinh và đó cũng chính là là những trăn trở của GV dạy môn Sinh
học 9 chúng tôi.
0 comments Blogger 0 Facebook
Post a Comment