SKKN Địa lí 7: một số kinh nghiệm sử dụng kênh hình trong dạy học địa lí 7. - AKHSP

loading...

- Kênh dùng lời: tức là trình bày miệng, tương ứng với hoạt động nghe, trao đổi ý kiến của học sinh.


- Kênh sử dụng bảng tương ứng với hoạt động nhìn. Ghi, suy nghĩ của học sinh.


- Kênh trực quan tương ứng với hoạt động nghe, nhìn, trao đổi ý kiến của học sinh.



Như vậy, sử dụng kênh hình trong dạy học Địa lí là việc giáo viên sử dụng phương pháp trực quan kết hợp với lời nói của thầy và trò để giúp học sinh lĩnh hội kiến thức một cách tốt nhất. Nội dung SGK Địa lí bao gồm hệ thống kiến thức như sự vật hiện tượng, khái niệm, bài học địa lí,… trong đó, kênh chữ là chủ yếu và chiếm phần lớn nội dung SGK, kênh hình bao giờ cũng gắn liền với nội dung kênh chữ và được làm rõ ràng kênh chữ.


Kênh hình trong dạy học địa lí có nhiệm vụ chủ yếu  là cụ thể hóa kiến thức, nội dung kênh chữ, nó làm phong phú, sinh động, sâu sắc thêm nội dung kiến thức chứa đựng trong kênh chữ. Nội dung kiến thức trong hai hệ thống kênh hình và kênh chữ bổ sung, hỗ trợ cho nhau tạo nên tổ hợp kiến thức Địa lí phong phú.


 



SKKN Địa lí 7: một số kinh nghiệm sử dụng kênh hình trong dạy học địa lí 7.


0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment

 

 
AKHSP ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:|khoahocsupham||SKKN|Tử vi|Science
Top
//