Nhằm đổi mới phương pháp, gây hứng thú học tập, phát triển tư duy và biết vận dụng vào thực tiễn cuộc sống, hình thành cho các em ý thức biết sử dụng tiết kiệm nguồn năng lượng, bảo vệ nguồn tài nguyên, bảo vệ môi trường sống.
Góp phần nhỏ bé vào chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả theo CV số 50/2010 QH12 ngày 28/6/2010 của Quốc Hội. Chương trình được thực hiện từ năm 2006 đến năm 2015, chia làm 2 giai đoạn: Mục tiêu của chương trình là tiết kiệm từ 3% đến 5% tổng mức tiêu thụ năng lượng toàn quốc trong giai đoạn 2006-2010 và từ 5% đến 8% tổng mức tiêu thụ năng lượng trong giai đoạn 2011-2015 so với dự báo hiện nay về phát triển năng lượng và phát triển kinh tế – xã hội theo phương án phát triển bình thường.
Tuyên truyền cho những người xung quanh mình cũng cần phải có ý thức trong việc sử dụng nguồn năng lượng.
3. Nhiệm vụ và phương pháp nghiên cứu.
3.1 Nhiệm vụ
- Nhằm nâng cao nhận thức, rèn luyện kỹ năng, hình thành thái độ và hành vi đúng đắn cho học sinh trong việc sử dụng NLTK&HQ.
- Thực hành tiết kiệm tài nguyên và năng lượng.
- Có khả năng tìm hiểu các phương tiện sử dụng tiết kiệm điện, xăng, dầu…
- Tham gia tích cực vào các hoạt động góp phần giải quyết một số vấn đề về khai thác, sử dụng hợp lí, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.
3.2 Phương pháp nghiên cứu.
- Nghiên cứu sách giáo khoa, nghiên cứu các tài liệu có liên quan.
- Trao đổi kinh nghiệm, học hỏi các đồng nghiệp…
- Phương pháp tổng kết kinh nghiệm.
- Phương pháp thực nghiệm sư phạm.
SKKN Địa lí lớp 10: giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả vào dạy-học môn địa lý trường thpt
0 comments Blogger 0 Facebook
Post a Comment