Kiến nghị điều chỉnh kỹ thuật Kỳ thi THPT quốc gia 2018 - Khoa hoc su pham - NCKHSPUD - Sang kien kinh nghiem

loading...

Bấm vào đây để xem thống kê điểm chuẩn lớp 10 các tỉnh thành
Mua bán Bitcoin - ETH - Các loại coin bấm vào đây
Ông Hoàng Minh Sơn, Hiệu trưởng trường Đại học Bách khoa Hà Nội đề nghị, năm 2018 Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) giữ ổn định phương thức thi THPT quốc gia và chỉnh sửa một số chi tiết về kĩ thuật còn vướng mắc của năm nay để phù hợp hơn. 




Tại Hội nghị Tổng kết năm học 2016-2017 và triển khai nhiệm vụ năm học 2017-2017 do Bộ GD&ĐT tổ chức ngày 21/8 tại Hà Nội, ông Sơn kiến nghị: Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 Bộ GD&ĐT sửa lại hình thức bài thi tổ hợp, tức là, bài thi môn tổ hợp không chia thành từng môn như năm nay vì gây khó khăn trong khâu xét tuyển của các trường.

Cũng tại Hội nghị, nhiều địa phượng đề xuất năm 2018, Bộ GD&ĐT vẫn thực hiện Kỳ thi THPT quốc gia theo hình thức địa phương tổ chức và các trường đại học phối hợp, để giữ ổn định cho kỳ thi.

Bà Nguyễn Thị Minh Giang, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Kiên Giang cũng cho rằng: Để Kỳ thi THPT quốc gia 2018 phát huy kết quả tốt hơn, Bộ GD&ĐT cần phải điều những bất cập về mặt kỹ thuật. Bà Giang kiến nghị: “Lãnh đạo Bộ GD&ĐT cần rút kinh nghiệm nghiêm túc từ kỳ thi vừa qua, từ đó, phân tích những mặt hạn chế, khuyết điểm để đưa ra giải pháp khắc phục kịp thời. Đồng thời, Bộ GD&ĐT cần triển khai hướng thực hiện Kỳ thi THPT quốc gia 2018 ngay từ đầu năm học 2017-2018, để các trường chủ động giảng dạy và có phương án ôn tập cho học sinh”.

Một đại biểu từ tỉnh Bình Định đề nghị, Bộ GD&ĐT nên giảm mức điểm cộng ưu tiên. Theo đại diện tỉnh Bình Định, mức điểm cộng ưu 3,5 điểm là quá nhiều, trong khi đó có một số ngành lấy điểm chuẩn quá cao, dẫn đến không công bằng cho các thí sinh. Đại diện tỉnh này đề nghị, Bộ GD&ĐT chỉ nên quy định cộng điểm cho những thí sinh thuộc gia đình chính sách và giảm bớt đối tượng ưu tiên vùng miền.
Đưa ra ý kiến đóng góp về Kỳ thi THPT quốc gia, ông Phan Thanh Bình, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Giáo dục Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội cho rằng: “Việc thi phổ thông là để đánh giá quá trình học tập của học sinh sau 12 năm học, còn thi đại học nên để các trường đại học tự lo. Hiện nay, các trường đại học đang lấy kết quả của thi phổ thông để xét vào đại học là chưa phù hợp”.
Đỗ Hòa


Mua Bán Bitcoin - ETH- Các loại coin khác
Mua hàng gì cũng giảm giá, khuyến mại => Bấm vào đây

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment

 

 
Khoa hoc su pham - NCKHSPUD - Sang kien kinh nghiem ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|SKKN hay|Soidiemchontruong|dayvahoctot|diemthivao10hoctrenmobile|tradiemthituyensinh|How to best|Du lịch Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|Soidiemchontruong|inluon|Tài liệu|Hoctrenmobile|SKKN|Tử vi|Science
Top
//