loading...
NGHIÊN CỨU KHOA HỌC SƯ PHẠM ỨNG DỤNG MẦM NON: Đề tài: Phối
hợp các loại thực phẩm đảm
bảo chất dinh dưỡng, hấp dẫn giúp trẻ hứng thú ăn
ngon miệng
PHẦN I: TÓM TẮT TÀI TÀI
Trẻ em là tương lai của đất nước, chính vì vậy những năm đầu đời
trẻ em có tầm quan trọng đặc biệt. Các chuyên gia đã khẳng định trong sáu năm
đầu của cuộc đời trẻ có tốc độ lớn và phát triển về mọi mặt, trí tuệ, thể lực,
thẩm mỹ, tình cảm...Các mối quan hệ của trẻ nhanh đến mức người ta coi sự thành
công của chúng sẽ quyết định toàn bộ tương lai của trẻ. Do vậy trong giai đoạn
này nếu được cung cấp dinh dưỡng hợp lý thì về sau sẽ có sự phát triển tốt hơn,
trẻ khoả mạnh thông minh, nhanh nhẹn hơn, nếu chế độ dinh dưỡng không hợp lý
dẫn đến trẻ dễ mắc một số bệnh suy dinh dưỡng, ỉa chảy và các bệnh dịch theo
mùa, vì sức đề kháng của cơ thể yếu. Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý là chế
độ ăn đầy đủ về số lượng và cân đối về chất lượng các chất dinh dưỡng. Đủ về số
lượng là đáp ứng theo nhu cầu dinh dưỡng của từng độ tuổi. Cân đối về chất là
cân đối giữa các chất dinh dưỡng Prôtit, lipít, gluxít, vitamin, chất khoáng.
Vậy làm thế nào để có được bữa ăn hợp lý đủ chất dinh dưỡng, hấp dẫn giúp
trẻ hứng thú ăn ngon miệng tại
trường Mầm non. Là cô nuôi đã có nhiều năm công tác trong trường Mầm non. Chúng
tôi thấy rõ trách nhiệm của mình cần thiết lập cho trẻ một chế độ dinh dưỡng
hợp lý đáp ứng nhu cầu năng lượng cần thiết hàng ngày cho trẻ và phải làm
thế nào cho các món ăn hấp dẫn trẻ là điều rất quan trọng " Vì
trẻ có hứng thú ăn ngon miệng, ăn hết suất thì chính là giúp trẻ
có một sức khoẻ tốt". Vì vậy việc nghiên cứu "Phối hợp các loại thực phẩm thích hợp đảm
bảo cân đối các chất dinh dưỡng, hấp dẫn giúp trẻ hứng thú ăn ngon miệng"
là giải pháp mà tôi lựa chọn đã đạt hiệu quả cao.
Nghiên cứu được tiến hành trên 2 nhóm tương đương ở 2 lớp 3 tuổi Trường Mầm non
Phạm Đình Nguyên. Lớp 3 tuổi A là lớp thực nghiệm, lớp 3 tuổi B là lớp đối
chứng. Lớp thực nghiệm được thực hiện các giải pháp thay thế phối
hợp các loại thực phẩm thích hợp đảm bảo cân đối các chất dinh dưỡng, hấp dẫn trẻ. Kết quả cho thấy tác động đã ảnh hưởng rõ rệt đến kết
quả của trẻ. Lớp thực nghiệm đã đạt được kết quả cao hơn so với lớp đối chứng. Sau
tác động của lớp thực nghiệm có giá trị trung bình là 8,06; điểm kiểm tra của lớp đối chứng có giá trị trung bình là 6,46. Kết quả kiểm chứng T-TEST cho
thấy p = 0,0004< 0,05, sự chênh
lệch giữa điểm trung bình hai nhóm thực nghiệm và nhóm đối chứng là rất có ý
nghĩa. Điều đó chứng minh rằng cứu "Phối hợp các loại thực phẩm thích hợp đảm bảo cân đối các chất dinh
dưỡng, hấp dẫn giúp trẻ hứng thú ăn ngon miệng"
mầm non, SKKN Mầm non, NCKHSPUD mầm non,
Hoặc
0 comments Blogger 0 Facebook
Post a Comment