SKKN môn Ngữ văn lớp 9: Rèn kĩ năng so sánh trong cảm thụ tác phẩm văn học cho học sinh lớp 9 - AKHSP

loading...

Trong cảm thụ văn học, kĩ năng so sánh không phải là một kĩ năng mới lạ. Song trên thực tế trong khung kiến thức chương trình, kĩ năng này lại không được hệ thống thành kiến thức riêng biệt, bài bản. Kĩ năng này chỉ được thực hiện khi học sinh phải trả lời các câu hỏi trong sách giáo khoa ở phần Đọc – hiểu văn bản hoặc phần Luyện tập.



Tuy nhiên, trong phân bố số lượng câu hỏi về yêu cầu kĩ năng này không phải là ít, đặc biệt là ở Sách giáo khoa Ngữ văn 9. Chính vì vậy, khi gặp dạng bài tập yêu cầu sử dụng kĩ năng so sánh học sinh thường không làm được, nếu có thì hiệu quả đạt được chưa  cao. Bởi vậy, với học sinh khối 9, để thực hiện mục tiêu nâng cao hơn nữa chất lượng đại trà và chất lượng mũi nhọn thì việc hướng dẫn học sinh cảm thụ văn học bằng kĩ năng so sánh là một nhu cầu bức thiết đối với HS và cả với người dạy.


Là một giáo viên giảng dạy bộ môn Ngữ văn trong nhà trường THCS, bản thân thấy được vai trò ý nghĩa lớn của đổi mới phương pháp trong dạy và học hiện nay. Để góp phần nho nhỏ trong cuộc đó, tôi xin góp một cách hiểu, cách rèn luyện HS cảm thụ tác phẩm văn học qua đề tài:Rèn kĩ năng so sánh trong cảm thụ tác phẩm văn học cho học sinh lớp 9.Với đề tài này, bản thân tôimong muốn đưa lại hiệu quả cao trong dạy và học Ngữ văn THCS. Vì vậy rất mong được sự ủng hộ và chia sẻ của các đồng nghiệp!


SKKN môn Ngữ văn lớp 9:  Rèn kĩ năng so sánh trong cảm thụ tác phẩm văn học cho học sinh lớp 9



SKKN môn Ngữ văn lớp 9: Rèn kĩ năng so sánh trong cảm thụ tác phẩm văn học cho học sinh lớp 9


0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment

 

 
AKHSP ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:|khoahocsupham||SKKN|Tử vi|Science
Top
//