Khóc - cười quanh việc điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển vào ĐH 2017 - Khoa hoc su pham - NCKHSPUD - Sang kien kinh nghiem

loading...

Bấm vào đây để xem thống kê điểm chuẩn lớp 10 các tỉnh thành
Mua bán Bitcoin - ETH - Các loại coin bấm vào đây
 Cân lên đặt xuống, nghĩ tới nghĩ lui… là cách mà nhiều sĩ tử và cả phụ huynh đang loay hoay khi điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển dù hạn cuối điều chỉnh đã cận kề. Trớ trêu hơn là điểm càng cao, sĩ tử lại càng… run.



Điểm cao vẫn tìm cách... chống trượt
Chị Nguyễn Kim Hoa (Q.Hoàng Mai, Hà Nội) có con gái năm nay thi THPT Quốc gia đạt 25,5 điểm. Nếu như mọi năm, cả nhà sẽ “trống dong cờ mở” bởi với mức điểm này, con sẽ xênh xang vào được những trường tốp đầu.
Thế nhưng, nhìn vào phổ điểm năm nay, chị Hoa lại thấy rối bời. Chưa bao giờ chị thấy học sinh đi thi đạt nhiều điểm cao như thế.
“Tầm điểm từ 24 đến 26 nhiều vô cùng. Thành ra con mình điểm thế lại thấy chông chênh, cứ cân lên đặt xuống mãi. Con gái học khá tốt tiếng Anh nên tôi muốn cháu đầu quân vào một số ngành khối D ở trường Ngoại thương. N

Đắn đo mãi, hai mẹ con quyết định nộp vào ngành Quản trị kinh doanh (ĐH Kinh tế quốc dân), hệ tiếng Anh. Mặc dù điểm thi của con cao hơn điểm chuẩn năm ngoái 2,5 điểm, nhưng do mặt bằng điểm chung khá cao nên đăng ký như vậy vợ chồng chị vẫn thấy run.
“Cả nhà đành thống nhất phương án an toàn là chọn thêm 3 nguyện vọng cho con ở các ngành điểm thấp hơn của trường, để chống trượt!” - chị Hoa nói.
Cũng với tâm trạng lo lắng rối bời nên xung quanh việc điều chỉnh nguyện vọng có khá nhiều chuyện dở khóc dở cười. 

Trần Mai Anh (Thanh Xuân, Hà Nội) mặt mày ủ rũ khi nhắc đến việc điều chỉnh nguyện vọng. Trong lúc muốn sắp xếp lại thứ tự ưu tiên các ngành học bằng cách thức trực tuyến do đạt điểm khá cao so với dự kiến, loay hoay mãi và đúng lúc mạng bị chập chờn, nữ sinh thao tác sai.
Kết quả là Mai Anh không đạt được điều chỉnh nguyện vọng 1 theo ngành mà mình yêu thích và muốn “đầu quân” nhất. Sai một ly, đi một dặm, giờ nữ sinh có tiếc cũng đành bó tay vì quy định của Bộ GD&ĐT chỉ cho thực hiện thao tác đổi nguyện vọng một lần duy nhất.

Con trai chị Phan Thanh Hằng (Nam Định) thi được 26,2 điểm, đã đăng ký trường ĐH Thủy lợi từ trước, nhưng vì kết quả thi của con khá cao, chị muốn con điều chỉnh nguyện vọng vào ĐH Ngoại thương, nhưng con lại muốn học ĐH Bách khoa. Vậy là nhân lúc mẹ đi làm vắng nhà, cậu con trai đã tự mình điều chỉnh nguyện vọng qua internet để mẹ không còn cơ hội can thiệp vào chuyện chọn trường của con.
Xem thêm:
Không được phép sửa sai khi đăng ký trực tuyến
Theo quy chế tuyển sinh 2017, mỗi thí sinh chỉ được thay đổi nguyện vọng duy nhất một lần. Dù đã nhận được phản ánh về việc thí sinh muốn điều chỉnh lại do thao tác nhầm lẫn, Bộ GD&ĐT cho biết vẫn thực hiện theo đúng quy chế.
Điều này được ông Trần Văn Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho biết, năm 2015 đã có bài học xương máu về việc điều chỉnh nguyện vọng nhiều lần.
“Do thí sinh được thoải mái thay đổi nguyện vọng nên dẫn đến tình trạng rối loạn, ảnh hưởng lớn đến tâm lý của thí sinh và quá trình tuyển sinh của các trường. Năm nay, thí sinh chỉ được điều chỉnh một lần nguyện vọng theo quy chế và không được phép sửa hay điều chỉnh lại. Vì thế các em cần rất cẩn trọng trong thao tác, rà soát kỹ các nguyện vọng trước khi bấm nút xác nhận” - ông Nghĩa lưu ý.
Hiện tại, việc điều chỉnh nguyện vọng vẫn đang trong thời hạn. Ban tuyển sinh của các trường ĐH đang nỗ lực đưa ra những tư vấn sát sườn nhất để thí sinh có lựa chọn hợp lý nhất.
Tuy nhiên, mọi tư vấn chỉ mang tính tham khảo. Bởi theo một số trường. hiện tại nhà trường chưa nắm được số lượng thí sinh thay đổi nguyện vọng hay ngành nào đông thí sinh đăng ký nhất nên khó nói trước được điều gì.
Cơ sở dữ liệu quan trọng nhất được các trường lưu ý sĩ tử là tham chiếu điểm chuẩn với các năm trước, ít nhất điểm của thí sinh phải bằng, hoặc an toàn hơn là cao hơn điểm chuẩn năm ngoái từ 1 đến 2 điểm.


Mua Bán Bitcoin - ETH- Các loại coin khác
Mua hàng gì cũng giảm giá, khuyến mại => Bấm vào đây

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment

 

 
Khoa hoc su pham - NCKHSPUD - Sang kien kinh nghiem ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|SKKN hay|Soidiemchontruong|dayvahoctot|diemthivao10hoctrenmobile|tradiemthituyensinh|How to best|Du lịch Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|Soidiemchontruong|inluon|Tài liệu|Hoctrenmobile|SKKN|Tử vi|Science
Top
//