loading...
Mô tả tài liệu
|
|
Tên tài liệu:
|
SKKN MÔN ĐỊA LÍ LỚP 10 : ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ DẠY HỌC ĐỊA LÍ 10 BÀI SÓNG, THỦY TRIỀU, DÒNG BIỂN
|
Mã tài liệu
|
6226
|
Lĩnh vực
|
Giáo dục THPT
|
Thuộc thể loại:
|
Viết Tiểu luận Địa lí 10, Viết SKKN Địa lí 10, viết đề tài NCKHSPUD Địa lí 10, tham khảo học tập
|
Áp dụng:
|
Viết Tiểu luận Địa lí 10, Viết SKKN Địa lí 10, viết đề tài NCKHSPUD Địa lí 10, tham khảo học tập …. …
|
Kiểm duyệt:
|
Đã kiểm duyệt
|
Bản quyền:
|
Không
|
Kiểu dowload:
|
Dowload tự do, không cần đăng ký, đăng nhập.
|
Bấm vào biểu tượng dowload để tải về - Chờ 10s.
Luật
giáo dục, điều 28.2 đã ghi rõ: “Phương pháp Giáo dục với đặc điểm của từng
lớp học, môn học, bồi dưỡng phương pháp tự học, rèn luyện kỹ năng vận dụng kiến
thức vào thực tiễn, tác động đến tình cảm, đem lại niềm vui hứng thú học tập
cho học sinh’’. Do đó, phương pháp
dạy và học sinh học đòi hỏi phải có thiết bị dạy học tương ứng để đảm bảo tính
trực quan. Những phương tiện cần thiết là: Mô hình, bản đồ, bảng số liệu, tranh
vẽ, mẫu vật, phim ảnh, băng hình, phần mềm máy tính, máy chiếu… phục vụ cho môn
địa lí. Bởi vậy, thiết kế bài giảng với sự trợ giúp của công nghệ thông tin
nhằm nâng cao hiệu quả dạy học được rất nhiều giáo viên quan tâm. Đặc biệt là
môn địa lí ở trường THPT, với lượng kiến thức lớn, khá trừu tượng, muốn đi sâu
vào nghiên cứu, quan sát trực tiếp trên các đối tượng, học sinh sẽ mất nhiều
thời gian nhưng nếu sử dụng công nghệ thông tin vào dạy môn địa lí ta có thể
cho được những hình ảnh “sống động như thật và rất thực tế với con người và
đời sống” giúp học sinh nắm bắt được tri thức một cách tích cực chủ động,
giúp giáo viên khắc phục những khó khăn khi dạy học địa lí. Chính vì những lí
do trên mà tôi mạnh dạn tìm tòi, học hỏi và áp dụng vào giảng dạy bằng việc ứng
dụng công nghệ thông tin trong dạy bài " Sóng, Thủy Triều, dòng Biển
".
0 comments Blogger 0 Facebook
Post a Comment