loading...
Bấm vào đây để xem thống kê điểm chuẩn lớp 10 các tỉnh thành
Mua bán Bitcoin - ETH - Các loại coin bấm vào đây
Đề
tài NCKHSPUD Toán lớp 2: GIẢNG DẠY THEO PHƯƠNG PHÁP “Lấy học sinh làm trung
tâm" trong giờ học toán lớp 2.
PHẦN
I. MỞ ĐẦU
I. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Phần môn toán trong chương trình giảng dạy Toán lớp 2
chiếm một vị trí quan trọng trong bậc Tiểu học.
Nó là nền móng cho việc học môn Toán ở các lớp tiếp
theo của bậc Tiểu học và Trung học sau này.
Bậc tiểu học là bậc học góp
phần quan trọng trong việc đặt vấn đề nền móng cho việc hình thành và phát triển
nhân cách học sinh. Môn toán cũng như môn học khác cung cấp những tri thức ban
đầu, những nhận thức về thế giới xung quanh nhằm phát triển năng lực, nhận thức
hoạt động tư duy. Môn toán có khả năng giáo dục rất lớn trong việc rèn luyện
phương pháp suy nghĩ, phương pháp suy luận logic, thao tác tư duy cần thiết để
con người phát triển toàn diện, hình thành nhân cách tốt đẹp cho con người lao
động trong thời đại mới. Chính vì thế mà yêu cầu giáo dục hiện nay đòi hỏi phải
đổi mới phương pháp dạy học môn Toán ở bậc tiểu học theo hướng phát huy tính
tích cực chủ động sáng tạo của học sinh.
Toán học là công cụ giúp học tốt các môn học khác, chính vì vậy nó đóng một
vai trò vô cùng quan trọng trong nhà trường. Bên cạnh đó nó còn có tiềm năng
phát triển các năng lực tư duy và phẩm chất trí tuệ, giúp học sinh hoạt động có
hiệu quả trong mọi lĩnh vực của đời sống sản xuất.
Toán học mang sẵn trong đó chẳng những phương pháp quy nạp thực nghiệm,
mà cả phương pháp suy diễn lôgic. Nó tạo cho người học có cơ hội rèn luyện khả
năng suy đoán và tưởng tượng. Toán học còn có tiềm năng phát triển phẩm chất đạo
đức, góp phần hình thành thế giới quan khoa học cho học sinh. Toán học ra đời từ
thực tiễn và lại quay trở về phục vụ thực tiễn. Toán học còn hình thành và hoàn
thiện những nét nhân cách như say mê và có hoài bão trong học tập, mong muốn được
đóng góp một phần nhỏ của mình cho sự nghiệp chung của đất nước, ý chí vượt
khó, bảo vệ chân lý, cảm nhận được cái đẹp, trung thực, tự tin, khiêm tốn,…. Biết
tự đánh giá mình, tự rèn luyện để đạt tới một nhân cách hoàn thiện toàn diện
hơn. Mặt khác toán học còn có nhiệm vụ hình thành cho HS những kỹ năng:
-
Kỹ năng vận dụng tri thức trong nội bộ môn toán để giải các
bài tập toán
-
Kỹ năng vận dụng tri thức toán học để học tập các môn học
khác.
-
Kỹ năng vận dụng tri
thức toán học vào đơì sống, kỹ
năng đo đạc, tính toán,sử dụng biểu đồ, sử dụng máy tính….
Tuy nhiên cả ba kỹ
năng trên đều có quan hệ mật thiết với nhau. Kỹ năng thứ nhất là cơ sở để rèn
luyện hai kỹ năng kia. Chính vì vậy kỹ năng vận dụng kiến thức để giải bài tập
toán là vô cùng quan trọng đối với học sinh. Trong đó việc trình bày lời giải
một bài toán chính là thước đo cho kỹ năng trên. để có một lời giải tốt thì học
sinh cần có kiến thức, các kỹ năng cơ bản và ngược lại có kiến thức, có các kỹ
năng cơ bản thì học sinh sẽ trình bày tốt lời giải một bài toán
Đặc trưng chủ yếu và phương
pháp dạy học mới là coi học sinh là nhân vật trung tâm của quá trình dạy
học. Nhờ cách dạy học như vậy mà học sinh tiếp thu kiến thức một cách tích cực
giáo viên nắm được khả năng của từng học sinh, từ đó có thể tạo điều kiện giúp
học sinh phát triển năng lực của cá
nhân. Đó chính là những lý do khiến tôi chọn đề tài này.
Đề tài NCKHSPUD Toán lớp 2: GIẢNG DẠY THEO PHƯƠNG PHÁP “Lấy học sinh làm trung tâm" trong giờ học toán lớp 2.
SKKN Toán 2, SKKN Tiểu học, NCKHSPUD Toán 2, Lớp 2
Mua Bán Bitcoin - ETH- Các loại coin khác
Mua hàng gì cũng giảm giá, khuyến mại => Bấm vào đây
0 comments Blogger 0 Facebook
Post a Comment